(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, cùng với sự tham gia của các mặt hàng và doanh nghiệp XK mới, kim ngạch XK trong tỉnh có những bước tăng trưởng vượt bậc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia thị trường xuất khẩu

Năm 2018, cùng với sự tham gia của các mặt hàng và doanh nghiệp XK mới, kim ngạch XK trong tỉnh có những bước tăng trưởng vượt bậc.

Cơ cấu các mặt hàng XK cũng đa dạng, phong phú hơn. Nhiều mặt hàng XK trong tỉnh đã chinh phục được những thị trường khó tính, như: Mỹ, EU, Nhật Bản và kim ngạch XK ở những thị trường này cũng không ngừng tăng lên. Quy mô, năng lực sản xuất, công nghệ của các DN cũng được cải thiện đáng kể nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường.

Trên đà tăng trưởng, năm 2019, tỉnh ta xây dựng mục tiêu XK hàng hóa đạt hơn 3 tỷ USD. Cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp, Sở Công Thương sẽ tiếp tục vào cuộc, tham mưu cho UBND tỉnh và các ngành liên quan ưu tiên, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa XK. Bên cạnh đó, tiếp tục phổ biến, tuyên truyền để các doanh nghiệp tận dụng tối đa mọi ưu đãi của 12 hiệp định thương mại song phương và đa phương đã ký kết. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong các thủ tục xuất nhập khẩu. Đặc biệt, Phòng Xuất nhập khẩu khu vực (trực thuộc Cục Quản lý Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương) sẽ phát huy tối đa vai trò tại địa phương, rút ngắn thời gian thực hiện cấp CO cho doanh nghiệp chỉ còn 10-20 phút, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục để doanh nghiệp tham gia thị trường XK.

Lữ Minh Thư

Phó Giám đốc Sở Công Thương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]