(Baothanhhoa.vn) - Với sự hội tụ những điều kiện thuận lợi, từ vị trí địa lý đến tài nguyên thiên nhiên, hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch đồng bộ, những năm gần đây, thị xã Bỉm Sơn ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn làm điểm dừng chân cho các dự án. Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, bên cạnh việc phối hợp làm tốt công tác xúc tiến, các giải pháp quy hoạch, công khai quy hoạch, tạo điều kiện về mặt bằng sản xuất đang được các cấp, ngành ở thị xã Bỉm Sơn đẩy mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Bỉm Sơn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Với sự hội tụ những điều kiện thuận lợi, từ vị trí địa lý đến tài nguyên thiên nhiên, hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch đồng bộ, những năm gần đây, thị xã Bỉm Sơn ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn làm điểm dừng chân cho các dự án. Để tiếp tục thúc đẩy hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, bên cạnh việc phối hợp làm tốt công tác xúc tiến, các giải pháp quy hoạch, công khai quy hoạch, tạo điều kiện về mặt bằng sản xuất đang được các cấp, ngành ở thị xã Bỉm Sơn đẩy mạnh.

Thị xã Bỉm Sơn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Vận chuyển sản phẩm tiêu thụ tại Nhà máy gạch Ba Lan của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Ba Lan Bỉm Sơn.

Với lợi thế của thị xã công nghiệp truyền thống, đến nay, Bỉm Sơn đã trở thành điểm đến của nhiều dự án công nghiệp quy mô và hiện đại. Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn đã thu hút được hơn 60 dự án sản xuất công nghiệp mới, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 22.000 tỷ đồng. Nhiều dự án có quy mô, công suất lớn, công nghệ hiện đại, được đánh giá có sức lan tỏa, tạo động lực phát triển kinh tế thị xã, như: Dây chuyền công nghệ nghiền đến đóng bao của Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn; dây chuyền 1, 2, 3, 4, Nhà máy Xi măng Long Sơn, Nhà máy gạch Long Thành, Nhà máy sản xuất kết cấu thép YADA, Nhà máy gạch Ba Lan của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Ba Lan Bỉm Sơn, dự án đầu tư mở rộng sản xuất của Tổng Công ty May 10, dự án sản xuất dụng cụ thể thao Vaude Việt Nam,... Bên cạnh sản xuất công nghiệp, các dự án phát triển đô thị, thương mại cũng ngày càng được đón nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

Để giữ ổn định môi trường sản xuất, kinh doanh, hiện nay, thị xã đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư trong điều kiện đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó, các cấp, ngành thị xã thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, động viên các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh chung. Đồng thời, triển khai thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động và các hộ kinh doanh cá thể bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đặc biệt, thị xã cùng đồng hành với doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các dự án; thực hiện công khai các đồ án quy hoạch xây dựng; công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận thông tin về đất đai, quy hoạch để nghiên cứu đầu tư.

Từ đầu năm đến nay, thị xã Bỉm Sơn đã thực hiện phê duyệt 4 đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trong lĩnh vực phát triển đô thị; triển khai lập điều chỉnh Quy hoạch chung thị xã Bỉm Sơn đến năm 2045 và 8 đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng các khu đô thị mới; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 dự án khu đô thị mới, với tổng diện tích hơn 50 ha là khu dân cư Phố Chợ tại khu nội thị số 2, Tây Quốc lộ 1A diện tích 24,6 ha và khu dân cư Nam Cổ Đam, phường Lam Sơn, với diện tích 26 ha. Trong 5 tháng đầu năm, thị xã Bỉm Sơn đã thực hiện xong việc kiểm kê 33,91 ha, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư 10,81 ha; thực hiện chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng cho 9,01 ha/48,38 ha cho 11 dự án thuộc diện tích Nhà nước thu hồi đất.

Trong hoạt động đầu tư xây dựng, thị xã đã tích cực chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ một số dự án chuyển tiếp, như: Công trình phụ trợ trung tâm hội nghị - nhà văn hóa, hạ tầng kỹ thuật khu xen cư phía Bắc đường Phùng Hưng, hạ tầng khu xen cư phía Nam đường Minh Khai, dự án mở rộng Trường Tiểu học và THCS phường Bắc Sơn... Tiến độ giải ngân vốn đầu tư các dự án phần lớn đạt so với kế hoạch. Bên cạnh đó, thị xã cũng tập trung đẩy nhanh thủ tục đầu tư các dự án trọng điểm, đã triển khai khởi công xây dựng Dự án cải tạo nâng cấp đường Trần Phú và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm khởi công Dự án trung tâm y tế thị xã trong 6 tháng cuối năm. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư các dự án công từ nguồn vốn ngân sách thị xã, bảo đảm triển khai thực hiện trong năm 2021, như: Cải tạo nâng cấp đường Lý Thường Kiệt, cải tạo nâng cấp đường Tôn Thất Thuyết, cải tạo nâng cấp tuyến đường Nguyễn Viết Xuân,... và các dự án xây dựng các trường học trên địa bàn.

Để phát triển kinh tế một cách toàn diện, thị xã Bỉm Sơn đang tiếp tục nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính và thu hút đầu tư vào địa bàn. Từng bước tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả, chất lượng, sức cạnh tranh cho các ngành, sản phẩm lợi thế của địa phương. Bên cạnh đó, thị xã sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, tích cực trong công tác xúc tiến đầu tư, phấn đấu thu hút các dự án công nghiệp lấp đầy 100% diện tích khu công nghiệp đã được quy hoạch. Tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục đầu tư và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Minh Hằng


Bài và ảnh: Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]