(Baothanhhoa.vn) - Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới hết khung thời vụ trồng rừng năm 2021, nhưng đến thời điểm này các địa phương trong tỉnh đã trồng được 9.025 ha rừng và 4,7 triệu cây phân tán, đạt trên 90% kế hoạch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa trồng rừng đạt trên 90% kế hoạch

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới hết khung thời vụ trồng rừng năm 2021, nhưng đến thời điểm này các địa phương trong tỉnh đã trồng được 9.025 ha rừng và 4,7 triệu cây phân tán, đạt trên 90% kế hoạch.

Thanh Hóa trồng rừng đạt trên 90% kế hoạch

Cán bộ, chiến sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng V (Quân khu IV) hướng dẫn người dân xã Mường Chanh (Mường Lát) trồng rừng.

Có được kết quả trên là do ngay từ đầu năm ngành lâm nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã giao kế hoạch trồng rừng đến UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị cơ sở nhằm chủ động công tác chuẩn bị hiện trường, cây giống để ngay từ đầu năm gặp thời tiết thuận lợi tổ chức ra quân trồng rừng; chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân về vai trò, tác dụng, giá trị của rừng, ý nghĩa của việc trồng cây, trồng rừng, công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; động viên sự tham gia của toàn xã hội chung sức, đồng lòng, tham gia trồng cây, trồng rừng; đồng thời, quy hoạch các nguồn giống, hệ thống v­­ườn ư­­ơm bảo đảm đủ cây giống lâm nghiệp chất l­­ượng phục vụ trồng rừng; hư­­ớng dẫn kỹ thuật trồng mới…

Bên cạnh đó, thời tiết năm nay mưa nhiều, độ ẩm thấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trồng mới các diện tích rừng, tận dụng tối đa diện tích còn trống để phủ xanh đất trống đồi trọc.

Đến nay toàn bộ diện tích rừng trồng đều đảm bảo kỹ thuật, tỷ lệ cây sống đạt cao. Ngành lâm nghiệp Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành trồng rừng vào tháng 12-2021.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]