Tàu quốc tế của hãng CMA-CGM trở lại dịch vụ xuất nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn
Sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và tình hình thế giới, những ngày đầu năm 2023, hãng vận tải CMA-CGM đã quay trở lại thực hiện dịch vụ vận tải tuyến container qua Cảng Nghi Sơn.
Tàu Cape Quest có trọng tải 25.000 tấn, là tàu lớn nhất từ trước tới nay của hãng CMA-CGM cập Cảng Nghi Sơn sáng 13-1-2023.
Sáng 13-1, tàu Cape Quest có trọng tải 25.000 tấn, tương đương 2.200 TEU của hãng tàu CMA-CGM đã cập Cảng Nghi Sơn để bốc xếp hàng hóa đi xuất khẩu. Theo đó, tàu Cape Quest sẽ vận chuyển 167 container 40 feet và 30 container loại 20 feet, tổng trọng lượng hàng hóa đạt 364 TEU đi Hồng Kông, Trung Quốc. Mặt hàng vận chuyển xuất khẩu lần này là đá trắng, sắn lát, viên nén gỗ xuất khẩu.
Hãng tàu CMA-CGM là đơn vị đầu tiên mở tuyến vận tải container qua Cảng Nghi Sơn từ năm 2019. Đây là hãng vận tải của nước Pháp, lớn thứ 3 thế giới. Từ tuyến container trung chuyển đến Hồng Kông, Trung Quốc, hàng hóa từ Cảng Nghi Sơn sẽ được vận chuyển đến nhiều quốc gia trên thế giới. Hãng tàu này đã xây dựng lại lịch trình thực hiện tuyến vận tải với tần suất 1 chuyến/tuần.
Để tạo sức hút đối với các hãng tàu, đơn vị logictics và các doanh nghiệp (DN) thực hiện vận chuyển hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn, tạo đột phá trong hoạt động xuất nhập khẩu qua hệ thống Cảng Nghi Sơn, ngày 13-7-2022 HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết số 248/2022/HĐND về chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa, hỗ trợ DN vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn.
Theo chính sách hỗ trợ từ Nghị quyết số 248/2022/HĐND, mức hỗ trợ đối với hãng tàu và DN đều tăng lên, kỳ vọng thu hút thêm nhiều hãng vận tải và DN mới thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cảng Nghi Sơn.
Theo đó, tăng mức hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế qua Cảng Nghi Sơn lên 500 triệu đồng/chuyến (tăng 300 triệu đồng/chuyến so với chính sách hỗ trợ của Nghị quyết 166/2022/HĐND). Đồng thời, bổ sung chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải nội địa bằng container 300 triệu đồng/chuyến. Các DN vận tải hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn cũng được hỗ trợ 2 triệu đồng/container 20 feet và 3 triệu đồng/container 40 feet khi mở tờ khai tại Hải quan Thanh Hóa; hỗ trợ 700.000 đồng/container 20 feet và 1 triệu đồng/container 40 feet khi DN không mở tờ khai tại Hải quan Thanh Hóa.
Việc ban hành chính sách từ Nghị quyết số 248/2022/HĐND kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều hãng tàu mới đầu tư dịch vụ vận tải qua Cảng Nghi Sơn. Đồng thời, giúp DN có thêm nhiều sự lựa chọn về dịch vụ vận chuyển quốc tế, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu.
Minh Hằng
{name} - {time}
- 2024-04-18 14:24:00
Ngọc Lặc triển khai các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội
- 2024-04-18 14:21:00
Để hạ tầng cảng cá đáp ứng và xứng tầm
- 2023-01-13 14:39:00
Ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy và HĐND tỉnh
Vận động người dân mở rộng diện tích gai xanh nguyên liệu
Ngành thuế thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách Nhà nước
Cục Thuế Thanh Hóa bấm số lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý IV năm 2022
Phê duyệt phương án bồi thường, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất tại núi Hang Dơi
Vùng chuyên canh giống rau siêu lợi nhuận
Bảo đảm nguồn tiền phục vụ tiêu dùng của người dân
Đất có nghề... quê khởi sắc
Vinamilk có sản phẩm sữa tươi đầu tiên trên thế giới được chứng nhận từ tổ chức Clean Label Project của Mỹ
Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, phát triển lĩnh vực giao thông - vận tải