(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp 2 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới và cho ý kiến dự thảo Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo phát triển doanh nghiệp.

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển

Sáng 5-3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo tình hình phát triển doanh nghiệp 2 tháng đầu năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới và cho ý kiến dự thảo Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo phát triển doanh nghiệp.

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị.

Tham dự có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh…

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 2 tháng đầu năm 2021 toàn tỉnh có 322 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 10,7% kế hoạch, giảm 2,1% so với cùng kỳ.

Số doanh nghiệp thành lập mới giảm, song chỉ tiêu về vốn điều lệ đăng ký đạt tới 3.795 tỷ đồng, gấp 1,7 lần so với cùng kỳ.

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển

Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tham gia ý kiến tại hội nghị

Để hoàn thành chỉ tiêu thành lập mới doanh nghiệp năm 2021, các cấp, ngành, địa phương đang tập trung tuyên truyền, triển khai có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và hoạt động hiệu quả. Đồng thời, tập trung rà soát, đánh giá, đơn giản hóa quy trình, thủ tục hành chính theo hướng chủ động phục vụ doanh nghiệp, đảm bảo nhanh gọn và thuận lợi ho nhà đầu tư.

Cùng với đó đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân, doanh nghiệp…

Hội nghị cũng được nghe đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày dự thảo quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa để các thành viên cho ý kiến hoàn thiện quy chế hoạt động.

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Góp ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn tác động đến phát triển của doanh nghiệp, như: Đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư và đời sống của người dân; công tác chỉ đạo phát triển doanh nghiệp ở một số địa phương chưa thật sự quyết liệt; điều kiện phát triển và nhận thức của một số hộ kinh doanh cá thể ở khu vực miền núi vẫn còn hạn chế; tỷ lệ tham gia tập huấn các quy định của pháp luật và nghiệp vụ quản lý trong sản xuất, kinh danh của các chủ doanh nghiệp thành lập mới tham gia còn rất thấp…

Các đại biểu cũng đồng ý với Dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, trong bối cảnh hiện nay công tác phát triển doanh nghiệp về số lượng đã khó, nhưng chất lượng còn khó hơn. Tỉnh đã xác định công tác hỗ trợ phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, dành nguồn lực thực hiện các chương tình đào tạo, phát triển doanh nghiệp.

Vì vậy, Ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp cần phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên. Phát huy vai trò của các Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trong công tác phát triển doanh nghiệp. Cùng với đó công tác đào tạo, phát triển doanh nghiệp cần đi vào thực chất, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp…

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thành lập và phát triển

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu ý kiến kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh, việc phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ rất quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, địa phương đã nỗ lực vượt qua khó khăn trong công tác thành lập doanh nghiệp trong bối cảnh dịch, bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu và yêu cầu Thường trực Ban Chỉ đạo phát triển doanh nghiệp tỉnh bổ sung, hoàn thiện quy chế.

Đồng chí cũng đề nghị Thường trực Ban chỉ đạo làm việc lại với các thành viên để phân công công việc phù hợp. Riêng các đồng chí được phân công theo dõi hai địa phương trở lên sẽ phân công theo tuyến, thuận lợi cho công tác chỉ đạo thực hiện.

Sau khi ban hành quy chế, các thành viên thực nghiêm túc, có nhiều đóng góp để hoat động hiệu quả cao nhất, theo đúng kỳ vọng của tỉnh mong muốn.

Thường trực Ban Chỉ đạo phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng báo cáo toàn diện đánh giá thực trạng phát triển doanh ngiệp của tỉnh hiện nay và đề ra chiến lược, định hướng hành động sát thực hơn. Các huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp tham gia ý kiến xây dựng báo cáo này.

Ban Chỉ đạo thường xuyên họp, thảo luận về các chuyên đề phát triển doanh nghiệp hiện tại và tương lai, tham mưu định hướng phát triển kinh tế của tỉnh cũng như minh bạch trong thị trường của tỉnh. Đồng thời góp phần tích cực trong cải cách hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao chỉ số PCI và phấn đầu nằm trong tốp đầu của cả nước.

Ban Chỉ đạo cần phát huy kết quả của Ban Chỉ đạo nhiệm kỳ trước để làm việc hiệu quả, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tốt nhất.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]