(Baothanhhoa.vn) - Tối 29-12, tại TP Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ ba, năm 2020. Ông Nguyễn Quốc Hải - Phụ trách Trung tâm Nghiên cứu phát triển Khoa học và Công nghệ Tiến Nông (thuộc Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông) vinh dự là 1 trong 68 “Nhà khoa học của nhà nông”.

Nhà khoa học của Tiến Nông được vinh danh tại lễ tôn vinh "Nhà Khoa học của nhà nông"

Tối 29-12, tại TP Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ ba, năm 2020. Ông Nguyễn Quốc Hải - Phụ trách Trung tâm Nghiên cứu phát triển Khoa học và Công nghệ Tiến Nông (thuộc Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông) vinh dự là 1 trong 68 “Nhà khoa học của nhà nông”.

Nhà khoa học của Tiến Nông được vinh danh tại lễ tôn vinh “Nhà Khoa học của nhà nông”

Chương trình xét chọn và tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” lần thứ ba, năm 2020 đã được triển khai trên toàn quốc từ tháng 5 đến tháng 11-2020. Sau 7 tháng triển khai chương trình, Ban Tổ chức đã nhận được danh sách đề cử ứng viên từ Hội đồng bình chọn của 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước và các đề cử từ Hội đồng bình chọn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Tại phiên họp hội đồng thẩm định trung ương ngày 21-12-2020, hội đồng đã chọn ra được 68 “Nhà khoa học của nhà nông” tiêu biểu để tôn vinh năm 2020.

Trong số 68 cá nhân được vinh danh “Nhà khoa học của nhà nông” năm nay, nhiều nhà khoa học đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho ngành nông nghiệp và đời sống nông dân. Trong đó, Ông Nguyễn Quốc Hải - Phụ trách Trung tâm Nghiên cứu phát triển Khoa học và Công nghệ Tiến Nông đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nhà khoa học của Tiến Nông được vinh danh tại lễ tôn vinh “Nhà Khoa học của nhà nông”

Thạc sỹ Nguyễn Quốc Hải vinh dự được tôn vinh là “Nhà khoa học của nhà nông”, nhận giấy chứng nhận và kỷ niệm chương của chương trình

Trung tâm Nghiên cứu phát triển Khoa học và Công nghệ Tiến Nông là đơn vị trực thuộc Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông, đơn vị đầu mối thực hiện các nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ thuộc lĩnh vực đất, phân bón, dinh dưỡng cây trồng và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo các chương trình được ký kết giữa công ty và các đơn vị, tổ chức khác.

Nhà khoa học của Tiến Nông được vinh danh tại lễ tôn vinh “Nhà Khoa học của nhà nông”

Trên cương vị phụ trách Trung tâm, chủ trì thực hiện nhiệm vụ được Ban giám đốc Công ty giao, ông Nguyễn Quốc Hải đã đạt nhiều thành tựu với đề tài “Nghiên cứu sản xuất phân bón chuyên dùng được bổ sung hỗn hợp khoáng vi lượng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng nhằm tăng năng suất, chất lượng nông sản cho cây mía, cây cà phê, cây cao su trên đất đỏ vàng, đất xám khu vực Tây Nguyên”. Các sản phẩm phân bón đã góp phần nâng cao giá trị nông sản về cả chất lượng và sản lượng, qua đó góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh tế cho nhà nông.

Hoàng Duyên


Hoàng Duyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]