(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, đi đôi với làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ tốt nhất nhu cầu vay vốn ưu đãi của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa với công tác từ thiện

Trong những năm qua, đi đôi với làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, phục vụ tốt nhất nhu cầu vay vốn ưu đãi của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện.

Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa với công tác từ thiện

Lãnh đạo NHCSXH Thanh Hóa trao quà cho người dân tại vùng lũ Sa Ná (Quan Sơn).

Thanh Hóa là tỉnh có tới 11 huyện miền núi, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao. Việc triển khai cùng lúc nhiều chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ (21 chương trình) đã giúp cho hàng trăm nghìn hộ gia đình nghèo và các gia đình chính sách khác có thể dễ dàng tiếp cận với các nguồn vốn, phát huy hiệu quả và từng bước vươn lên thoát nghèo. Ngoài vai trò là cầu nối, điểm tựa cho người nghèo xứ Thanh, NHCSXH Thanh Hóa luôn đồng hành với các địa phương thực hiện có hiệu quả công tác từ thiện.

Còn nhớ, đợt mưa lũ hồi đầu tháng 8-2019 trên địa bàn tỉnh đã khiến cho nhiều người chết và mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị thiệt hại, cuốn trôi, hàng chục điểm trường học, trạm y tế... bị ngập, hư hỏng. Ngay sau mưa lũ, ban giám đốc NHCSXH Thanh Hóa trực tiếp đến từng hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn cũng như huyện Mường Lát, để trao quà ủng hộ, chia sẻ, động viên họ vượt qua khó khăn. NHCSXH Thanh Hóa phối hợp với chính quyền, các tổ chức hội, đoàn thể tại địa phương rà soát, căn cứ vào mức độ thiệt hại để sớm có những giải pháp khoanh nợ, xóa nợ kịp thời... theo quy định cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Đồng thời, xem xét nhu cầu cho vay mới giúp bà con có nguồn vốn duy trì sản xuất, kinh doanh, sớm ổn định đời sống.

Nhiều năm qua, công đoàn cơ sở NHCSXH Thanh Hóa đã phát động phong trào đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện sâu rộng đến toàn thể đoàn viên công đoàn. Đến nay, đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện, như Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Quỹ chất độc da cam..., với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, hàng năm, vào các dịp lễ tết, công đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại các địa phương trong tỉnh. Duy trì thường xuyên thùng tiền quyên góp tại các phòng giao dịch với số tiền hơn 300 triệu đồng mỗi năm để tặng quà tết cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách tại các địa phương; thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ nhân Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27-7; xây nhà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, NHCSXH Thanh Hóa cũng đã trao hàng trăm chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Quan Hóa, Thường Xuân, Thạch Thành, Hoằng Hóa, Nga Sơn, Vĩnh Lộc, Quan Sơn...

Với những đóng góp trong hoạt động từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn, NHCSXH Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa trao tặng nhiều Bằng khen; được các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và người dân ghi nhận, đánh giá cao, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Duy trì thường xuyên các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác từ thiện đã trở thành nét đẹp truyền thống của NHCSXH Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Lương Khánh


Bài Và Ảnh: Lương Khánh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]