(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo việc làm cho người dân, tăng thu nhập, tạo động lực xây dựng huyện Triệu Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024, đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành thị xã trước năm 2030, huyện Triệu Sơn đã tăng cường kết nối với các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư. Hội nghị đã thu hút 5 nhà đầu tư ký kết thỏa thuận hợp tác, đầu tư trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Nhằm tạo việc làm cho người dân, tăng thu nhập, tạo động lực xây dựng huyện Triệu Sơn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024, đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025 và trở thành thị xã trước năm 2030, huyện Triệu Sơn đã tăng cường kết nối với các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội đầu tư. Hội nghị đã thu hút 5 nhà đầu tư ký kết thỏa thuận hợp tác, đầu tư trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chiều 1-6, huyện Triệu Sơn tổ chức hội nghị kết nối, tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn huyện. Tham dự có lãnh đạo và đại diện các sở, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài huyện.

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Lãnh đạo huyện Triệu Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu tiềm năng của huyện Triệu Sơn. Triệu Sơn là một huyện đồng bằng, bán sơn địa với diện tích tự nhiên 290 km2 với dân số khoảng trên 204 nghìn người; là vùng đệm, nằm giữa tam giác tăng trưởng tạo bởi 3 trung tâm kinh tế động lực của tỉnh: TP Thanh Hóa - Sầm Sơn, Lam Sơn - Sao Vàng và Khu Kinh tế Nghi Sơn. Huyện hội tụ đủ tiềm năng, lợi thế để phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội: Có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng; hệ thống giao thông thuận lợi, có tuyến cao tốc Bắc Nam dài 4,3km; tuyến đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân dài khoảng 26km...; nguồn lao động dồi dào, nhiều di tích lịch sử giá trị như: Di tích lịch sử Quốc gia Đền Nưa - Am Tiên (một huyệt đạo thiêng của đất nước.

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Các đại biểu tham dự hội nghị

Những năm gần đây, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các ban, sở, ngành; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND cùng sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa tại Triệu Sơn luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, năm 2022, tổng giá trị sản xuất tăng 16,6%; thu nhập bình quân đầu người đạt 56,2%; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, kết cầu hạ tầng được đầu tư theo hướng đồng bộ, kết nối; môi trường đầu tư từng bước được cải thiện, tạo thuận lợi thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn huyện.

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Toàn cảnh hội nghị.

Cùng với những tiềm năng vốn có của huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã và đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư; dịch vụ hành chính công được đổi mới, hiện đại, đảm bảo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Đại diện công ty, nhà đầu tư phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của huyện Triệu Sơn cũng như định hướng của huyện trong thời gian tới. Đồng thời, đây là cơ hội thể để các công ty, nhà đầu tư khảo sát, đề xuất ý kiến, mong muốn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Huyện Triệu Sơn tăng cường kết nối với các nhà đầu tư

Các công ty ký biên bản ghi nhớ với huyện Triệu Sơn

Sau khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư, nhiều công ty, nhà đầu tư đã đến và nhận thấy huyện Triệu Sơn có điều kiện tiềm năng phù hợp với định hướng của các công ty.

Tại hội nghị, 5 công ty: Công ty TNHH đèn Led trang trí Đông Phương Hà Nam; Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật SUNRISE, Công Ty CP may xuất khẩu Trường Thắng; Công ty Triệu Thái Sơn, Công ty TNHH Trường Đại Lộc đã tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư với UBND huyện Triệu Sơn.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]