(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Thường Xuân tích cực thu hút đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN) để các doanh nghiệp triển khai dự án sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thường Xuân thu hút đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp

Huyện Thường Xuân thu hút đầu tư xây dựng các cụm công nghiệp

Khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Khe Hạ, xã Luận Thành.

Thời gian qua, huyện Thường Xuân tích cực thu hút đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN) để các doanh nghiệp triển khai dự án sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Để thu hút các nhà đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật các CCN và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, huyện Thường Xuân giới thiệu, cung cấp các thông tin về quy hoạch, địa điểm, quy mô quỹ đất cũng như tiềm năng của địa phương. Hỗ trợ về thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho nhà đầu tư hạ tầng có cơ sở để lập các dự án và thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào hoạt động theo quy hoạch. Đến nay, trên địa bàn huyện Thường Xuân có 2 CCN được phê duyệt; trong đó, CCN – tiểu thủ công nghiệp thị trấn Thường Xuân (giai đoạn 1) được quy hoạch 23,4 ha. Sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, huyện Thường Xuân đã huy động nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống điện 35 KV, hệ thống giao thông, hệ thống thoát nước, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đến nay, CCN đã thu hút được Nhà máy sản xuất gỗ cao cấp DOKATA và Nhà máy sản xuất gạch không nung Gia Hiếu. Hiện huyện Thường Xuân đang chuẩn bị lập quy hoạch chi tiết CCN giai đoạn 2, mở rộng diện tích khoảng 30 ha. Ngoài ra, CCN Khe Hạ, diện tích khoảng 30 ha tại xã Luận Thành, do Tổng Công ty Đầu tư xây dựng thương mại Trường Xuân – công ty cổ phần làm chủ đầu tư, với số vốn đầu tư hơn 259 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, CCN thu hút đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh với ngành nghề chủ yếu, như: may mặc, chế biến thực phẩm, chế biến gỗ, sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông sản, lâm sản, chế tác đá mỹ nghệ, chế biến thức ăn chăn nuôi; sản xuất các sản phẩm nhựa... Hiện nay, huyện Thường Xuân đang tập trung triển khai công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho chủ đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật CCN.

Đồng chí Vi Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân, cho biết: Huyện xác định việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại là hướng đi bền vững trong phát triển kinh tế của địa phương. Do đó, việc thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các CCN để thu hút doanh nghiệp vào đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của địa phương. Vì vậy, ngay sau khi cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch CCN, huyện đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tiến hành nghiên cứu, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 để nhà đầu tư hạ tầng triển khai thực hiện. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng và hoạt động các CCN theo quy định. Thời gian tới, huyện Thường Xuân tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh mà địa phương có lợi thế về nguyên liệu, thị trường và lao động. Đồng thời, phối hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho người lao động và giữ vững an ninh trật tự trong các CCN.

Có thể nói, huyện Thường Xuân thu hút đầu tư phát triển hạ tầng các CCN là tiền đề để thu hút doanh nghiệp đầu tư dự án sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Lê Hợi


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]