(Baothanhhoa.vn) - Toàn huyện Thọ Xuân có 18.676 con trâu bò. Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò, huyện đang thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm phòng chống dịch, bệnh hiêu quả.

Huyện Thọ Xuân thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò

Toàn huyện Thọ Xuân có 18.676 con trâu bò. Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò, huyện đang thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm phòng chống dịch, bệnh hiêu quả.

Huyện Thọ Xuân thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò

Đến nay bệnh viêm da nổi cục ở trâu, bò đã xảy ra tại 27 xã, thị trấn. Toàn huyện có 1.110 bò mắc bệnh, trong đó đã được điều trị khỏi 753 con, còn 197 con đang điều trị.

Để bảo vệ đàn trâu, bò đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế, các xã, thị trấn tập trung rà soát số lượng tổng đàn trâu, bò; số trâu bò thuộc diện tiêm phòng, chưa tiêm phòng vắc - xin và nhu cầu vắc - xin để tiến hành tiêm phòng bổ sung cho trâu, bò chưa được tiêm phòng; tăng cường giám sát phát hiện sớm các hộ gia đình có trâu, bò mắc bệnh trên địa bàn để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Lực lượng thú y xã, thị trấn tập trung thực hiện tốt công tác điều trị cho trâu, bò mắc bệnh theo đúng hướng dẫn của cơ quan thú y. Hướng dẫn các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi, chuồng trại, đường làng, ngõ xóm, bãi chăn thả. Đồng thời dùng thuốc diệt côn trùng, ruồi, muỗi, ve mòng... bằng các loại hóa chất phù hợp tại các hộ chăn nuôi có trâu, bò có biểu hiện bị bệnh, nghi bị bệnh; nghiêm cấm việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ trâu, bò và sản phẩm trâu, bò trên địa bàn xã có dịch trong thời gian có dịch.

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phát tờ rơi đến các hộ chăn nuôi trâu, bò và tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm da nổi cục để người dân chủ động phát hiện, báo cáo kịp thời và thực hiện phòng, chống dịch, bệnh hiệu quả bảo vệ đàn vật nuôi.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]