(Baothanhhoa.vn) - Nhờ thực hiện hiệu quả các chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, huyện Đông Sơn đã giải quyết việc làm mới cho gần 1.000 lao động địa phương, trong đó có 156 lao động đi xuất khẩu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn giải quyết việc làm mới cho gần 1.000 lao động địa phương

Nhờ thực hiện hiệu quả các chính sách về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, từ đầu năm đến nay, huyện Đông Sơn đã giải quyết việc làm mới cho gần 1.000 lao động địa phương, trong đó có 156 lao động đi xuất khẩu.

Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường nguồn lực đầu tư cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện để làm tốt công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề trên địa bàn. Đồng thời, chủ động liên hệ với các đơn vị, doanh nghiệp, HTX có nhu cầu tuyển dụng lao động để tổ chức các hoạt động giới thiệu việc làm và tư vấn hướng nghiệp miễn phí cho người lao động. Từ đầu năm 2013 đến nay, toàn huyện đã mở được 2 lớp dạy nghề cho hơn 100 học viên tham gia các ngành nghề, như: May công nghiệp, may và thiết kế thời trang.

Thời gian tới, huyện Đông Sơn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt công tác tuyển sinh để đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tư vấn giải quyết việc làm tại các xã, thị trấn; thường xuyên nắm bắt nhu cầu lao động của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Từ đó, xây dựng kế hoạch tư vấn giúp các lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đông Sơn phấn đấu năm 2018 sẽ giải quyết việc làm cho 2.500 lao động.


Minh Ánh (Đài TT- TH Đông Sơn)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]