(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, thời gian qua, bệnh khảm lá sắn đã xuất hiện, lây lan diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 3-4, tổng diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn là hơn 700 ha; trong đó, nhiễm nặng 390,2 ha, trung bình 175 ha, nhẹ là 141 ha. Tập trung ở các huyện: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Ngọc Lặc. Dự báo, bệnh sẽ tiếp tục phát tán, lây lan nhanh, nguy cơ nhiều diện tích sắn sẽ mất trắng nếu không quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, trừ và tiêu hủy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hơn 700 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn

Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, thời gian qua, bệnh khảm lá sắn đã xuất hiện, lây lan diện rộng tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Tính đến ngày 3-4, tổng diện tích sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắn là hơn 700 ha; trong đó, nhiễm nặng 390,2 ha, trung bình 175 ha, nhẹ là 141 ha. Tập trung ở các huyện: Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, Ngọc Lặc. Dự báo, bệnh sẽ tiếp tục phát tán, lây lan nhanh, nguy cơ nhiều diện tích sắn sẽ mất trắng nếu không quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, trừ và tiêu hủy.

Hơn 700 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá sắnNông dân xã Bãi Trành (Như Xuân) nhổ bỏ, tiêu hủy những cây bị nhiễm bệnh khảm lá sắn.

Để chủ động phòng, chống, tiêu hủy bệnh khảm lá sắn trên địa bàn tỉnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bệnh gây ra, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo các huyện có diện tích trồng sắn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh khảm lá sắn theo quy trình kỹ thuật. Tiếp tục huy động lực lượng phun trừ bọ phấn trắng và nhổ bỏ tiêu hủy triệt để cây sắn nhiễm bệnh để tránh tái nhiễm bệnh và lây lan ra vùng khác. Đối với các huyện chưa phát hiện bệnh khảm lá sắn cần thường xuyên theo dõi, kiểm tra, phát hiện bệnh khảm lá sắn, các đối tượng sâu bệnh khác và có biện pháp phòng, chống kịp thời. Phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nhận biết triệu chứng, tác hại của bệnh và hướng dẫn các biện pháp phòng, trừ theo quy trình kỹ thuật.

Tin và ảnh: Hương Thơm



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]