(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-1, Hội Nông dân (HND) huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022, đánh giá tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021.

Hội Nông dân huyện Thọ Xuân tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Chiều 14-1, Hội Nông dân (HND) huyện Thọ Xuân tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022, đánh giá tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021.

Hội Nông dân huyện Thọ Xuân tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bám sát định hướng của Hội cấp trên, chỉ thị, nghị quyết của địa phương, thời gian qua HND huyện đã phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên và Nhân dân, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Năm 2021, các cấp hội đã tổ chức 107 cuộc kiểm tra, giám sát; tín chấp và ủy thác với các Ngân hàng cho nông dân vay trên gần 740 tỷ đồng, cung ứng chậm trả trên 1.380 tấn phân bón các loại; đào tạo nghề cho 164 lao động. Xây dựng 9 tổ hội, 1 chi hội nghề nghiệp, 11 tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, 8 mô hình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thành lập 5 tổ tự quản về BVMT. Hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ thành lập 2 HTX và 25 doanh nghiệp do hội viên nông dân làm chủ... Trong năm, các cấp HND trên huyện chú trọng phát triển bảo tồn nghề truyền thống và các làng nghề như: phát triển cây có múi theo hướng VietGap; làng nghề nem chua, bánh gai... Sản xuất trong môi trường thuận lợi với vốn và kiến thức trong tay đã giúp 33.850 hộ đăng ký đạt hộ SXKDG các cấp. Từ các phong trào, các cấp HND huyện đã giúp 18 hộ vươn lên thoát nghèo.

Hội Nông dân huyện Thọ Xuân tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022

Toàn cảnh hội nghị tổng kết.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện HND tỉnh và lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã ghi nhận các hoạt động của HND huyện trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra một số vấn đề cần điều chỉnh để làm tốt hơn trong năm 2022 và những năm tiếp theo, đó là: Các cấp HND huyện cần bám sát vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương, của tỉnh để có phương hướng hành động cụ thể. Tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Quan tâm đến công tác hỗ trợ nông dân, nhất là cung ứng các sản phẩm vật tư nông nghiệp chất lượng phục vụ sản xuất. Quản lý và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay, gắn sản xuất với bảo vệ môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; hỗ trợ nông dân phục hồi và phát triển kinh tế hiệu quả, thực hiện thắng lợi mục tiêu,nhiệm vụ năm 2022.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]