(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-12, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt II

Sáng 5-12, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt II

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng chủ trì hội nghị

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên trong hội đồng đánh giá cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện và các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP cấp tỉnh đợt 2.

Trong đợt 2 này, có 21 sản phẩm của 12 chủ thể thuộc 11 huyện gửi hồ sơ và sản phẩm mẫu về Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới (NTM) tỉnh đề nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa. Trên cơ sở đó, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh đã tổ chức cho Tổ giúp việc của Hội đồng đánh giá tiến hành thẩm tra hồ sơ, đánh giá, chấm điểm dự thảo đối với các sản phẩm đăng ký. Kết quả, có 18 sản phẩm đủ điều kiện để trình Hội đồng cấp tỉnh đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá từng sản phẩm theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Sau hội nghị, có 17 sản phẩm được các thành viên trong hội đồng thống nhất chấm điểm đạt 3-4 sao trở lên.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt II

Đại diện HTX dịch vụ Nông nghiệp Thành Công trình bày tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban ngành, Tổ giúp việc, các địa phương và đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm đợt 2. Các sản phẩm được chấm điểm đã bám sát tiềm năng, lợi thế, danh mục các sản phẩm chủ lực của các địa phương. Đồng chí đề nghị, các sở, ban ngành, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tăng cường hướng dẫn các chủ thể kinh tế thực hiện đúng và đủ hồ sơ tham gia đánh giá, xếp hạng. Đối với các sản phẩm OCOP đã được đánh giá xếp hạng cấp tỉnh, các chủ thể cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới mẫu mã, nhãn hiệu để thể hiện được tiêu chuẩn vừa được Hội đồng cấp tỉnh công nhận. Đối với 1 sản phẩm là Nước yến xứ Thanh chưa được chấm điểm, cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm để đủ điều kiện tham dự trong những đợt chấm tiếp theo.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt II

Đại diện HTX Nông lâm nghiệp Bình Sơn trình bày về sản phẩm Chè Bình Sơn.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền giao sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP. Đồng thời, xây dựng điểm giới thiệu, trưng bày sản phẩm OCOP để tuyên truyền, quảng bá và nâng tầm các sản phẩm lợi thế của tỉnh; làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại, địa điểm du lịch… để xây dựng những gian hàng trung bày sản phẩm OCOP trong thời gian gần nhất.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

Từ khóa:ocop

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]