(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện công văn số 816/UBND-NN, ngày 17-1-2022 của UBND tỉnh về việc triển khai một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh sản xuất sản phẩm nông sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm, khai thác, nuôi trồng thủy sản, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Đảm bảo cung cầu hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thực hiện công văn số 816/UBND-NN, ngày 17-1-2022 của UBND tỉnh về việc triển khai một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh sản xuất sản phẩm nông sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm, khai thác, nuôi trồng thủy sản, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Đảm bảo cung cầu hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Người dân xã Lũng Niêm (Bá Thước) mua sắm hàng hóa nông sản tại chợ Phố Đoàn.

Chủ động phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, thủy sản, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19 để ổn định sản xuất; triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉn. Đảm bảo nguồn cung nông sản, thực phẩm phục vụ nhu cầu tại chỗ và nhu cầu tiêu thụ nội địa, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tiếp tục rà soát cụ thể quy mô, sản lượng các loại nông sản chủ lực, triển khai có hiệu quả các giải pháp cấp mã số vùng trồng, quản trị vùng trồng, mã số định danh vùng nuôi, mã số ao nuôi thủy sản; thực hiện chuẩn hóa chất lượng theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ… và các tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu quy định.

Đảm bảo cung cầu hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Nhiều sản phẩm hải sản bán ở chợ cá phường Hải Bình (thị xã Nghi Sơn).

Đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung - cầu, chú trọng kết nối tiêu thụ nội địa giữa các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, nông dân với doanh nghiệp thu mua, cơ sở chế biến, các hệ thống phân phối, tiêu thụ hoặc thông qua các diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương và các tổ chức, hiệp hội ngành hàng triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp kêu gọi đầu tư xây dựng các trung tâm logistics nông sản, hệ thống kho lạnh gắn với vùng nguyên liệu nhằm phân loại, sơ chế, bảo quản, nâng cao giá trị và bảo đảm chất lượng nông sản trước khi tiêu thụ, xuất khẩu.

Đảm bảo cung cầu hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Người dân xã Hoằng Minh (Hoằng Hóa) sản xuất rau phục vụ thị trường tết.

Đẩy mạnh chế biến nông sản, đa dạng sản phẩm, nâng cao giá trị gia tăng gắn với xây dựng chỉ dẫn địa lý, xây dựng thương hiệu nông sản của địa phương. Phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc triển khai các giải pháp đồng bộ để tận dụng tốt cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đã ký kết, đặc biệt là hiệp định EVFTA, CPTPP đối với các mặt hàng nông sản.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]