(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, hoạt động thương mại điện tử, mua, bán trực tuyến (kinh doanh online) trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, khiến các dịch vụ giao, nhận hàng tận nhà cũng phát triển, mang đến nhiều tiện ích cho cả người bán lẫn người mua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đa dạng các dịch vụ giao, nhận hàng tại nhà

Hiện nay, hoạt động thương mại điện tử, mua, bán trực tuyến (kinh doanh online) trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ, khiến các dịch vụ giao, nhận hàng tận nhà cũng phát triển, mang đến nhiều tiện ích cho cả người bán lẫn người mua.

Đa dạng các dịch vụ giao, nhận hàng tại nhà

Dịch vụ giao hàng tận nhà ngày càng được khách hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa lựa chọn.

Cùng với các dịch vụ chuyển phát qua hệ thống các bưu cục, điểm giao dịch, các đơn vị vận chuyển giao hàng hóa trên địa bàn tỉnh còn phát triển, mở rộng dịch vụ ship COD (gọi là thanh toán khi nhận hàng). Thông qua hình thức này, người bán hàng sẽ ủy thác cho nhân viên giao hàng (gọi là shipper) của hãng vận chuyển thu hộ khoản tiền mua hàng từ người mua hàng và chuyển trả lại người bán sau khi đơn hàng được giao dịch thành công. Với hình thức này, người tiêu dùng không cần phải đến cửa hàng bán sản phẩm, chỉ cần ngồi ở nhà, nơi làm việc lướt facebook, instagram, zalo... và thấy sản phẩm mình thích, muốn mua nó. Khách hàng chỉ cần inbox cho shop hoặc điện thoại gọi đặt hàng là có người mang đến tận nhà. Khi có hàng, người mua có thể kiểm tra hàng mình đặt mua trước khi quyết định nhận và thanh toán mà không lo bị người bán hàng online lừa. Việc sử dụng hình thức ship COD cũng đang tạo ra việc làm, thu nhập cho nhiều lao động làm dịch vụ. Thông thường chi phí vận chuyển hàng hóa dao động trong khoảng 20 – 50 nghìn đồng tùy thuộc vào khối lượng và khoảng cách giữa người mua và cửa hàng bán sản phẩm. Chị Ngô Thị Hường, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, cho biết: Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, tôi thường xuyên sử dụng dịch vụ ship COD của các đơn vị giao hàng, bởi dịch vụ này giúp tôi có thể kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán tiền, nếu không ưng ý, có thể trả lại... Mỗi khi đặt mua một sản phẩm trực tuyến, chỉ sau 1-2 ngày đặt mua, đã nhận được sản phẩm; thậm chí có những đơn hàng còn được giao ngay trong ngày.

Mặc dù, mới phát triển ở thị trường tỉnh Thanh Hóa một thời gian ngắn nhưng dịch vụ giao hàng của Công ty CP Bưu chính Thời Gian Vàng (GoldTimes) đã được nhiều khách hàng tin dùng. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, GoldTimes xây dựng hệ thống quản lý tracking đơn hàng, giúp cho việc quản lý đơn hàng dễ dàng cho khách hàng tại tỉnh Thanh Hóa biết được vị trí đơn hàng của mình, cũng như thời gian hành trình đơn hàng. Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, giao hàng nhanh còn thực hiện miễn phí công thu hộ tiền từ người mua hàng cho người bán hàng, đồng thời thực hiện công khai niêm yết giá dịch vụ để người sử dụng biết.

Trên địa bàn tỉnh, các loại hình dịch vụ giao, nhận hàng đang có sự phát triển nhanh chóng với nhiều thương hiệu, như: Viettel Post, VNPost, Indochinapost, Proship.vn, shipper Thanh Hóa và một số đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải ở các địa phương... Các đơn vị giao nhận hàng này đã và đang cung cấp các dịch vụ, như: Chuyển phát nhanh, hỏa tốc, giao hàng nhanh... bảo đảm linh hoạt, an toàn, tiết kiệm và phù hợp với nhu cầu từng đối tượng khách hàng. Để phục vụ tốt nhất cho khách hàng và cạnh tranh với các đơn vị dịch vụ khác đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, Viettel Post Thanh Hóa đã không ngừng mở rộng hệ thống mạng lưới với 25 bưu cục ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hiện, Viettel Post Thanh Hóa đang phát triển 3 loại hình dịch vụ là chuyển phát nhanh, phát hàng thu tiền và chuyển phát quốc tế. Đồng thời, ứng dụng các phần mềm, như: Ứng dụng giao hàng ViettelPost, giải pháp tích hợp Omni-Channel, Phần mềm quản lý đa kênh VTSale... đã mang lại nhiều tiện ích, giúp khách hàng nhanh chóng nhận được hàng. Với việc áp dụng các phần mềm, khách hàng có thể kiểm soát được hàng hóa của mình đang ở đâu và thời điểm nào hàng sẽ được đưa đến với khách hàng đặt mua.

Cùng với phát triển công nghệ để phục vụ khách hàng một cách nhanh nhất, các đơn vị dịch vụ giao nhận hàng cũng tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Với những lợi ích như trên, người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Bài và ảnh: Lê Hợi


Bài Và Ảnh: Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]