(Baothanhhoa.vn) - Thống kê từ UBND tỉnh, đến cuối tháng 6-2019, đã có 32 dự án FDI của các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào địa bàn Thanh Hóa. Trong số đó, có 25 dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả, 7 dự án đang được đầu tư xây dựng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã có 32 dự án FDI của Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa

Đã có 32 dự án FDI của Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa

Nhà máy may xuất khẩu S&H Vina tại xã Thành Tâm (Thạch Thành) được đầu tư bởi doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD, đang giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động.

Thống kê từ UBND tỉnh, đến cuối tháng 6-2019, đã có 32 dự án FDI của các nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào địa bàn Thanh Hóa. Trong số đó, có 25 dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả, 7 dự án đang được đầu tư xây dựng.

Tổng vốn đầu tư của các dự án nói trên đạt 180,66 triệu USD, tập trung tại các khu công nghiệp như Đình Hương – Tây Bắc Ga, Bỉm Sơn và rải rác tại một số huyện: Hậu Lộc, Hà Trung, Nga Sơn, Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Ngọc Lặc, Thọ Xuân và TP Thanh Hóa. Nhiều dự án có vốn đầu tư khá lớn, đã đi vào hoạt động hiệu quả, như: Nhà máy may IVORY Hậu Lộc – Thanh Hóa với vốn đầu tư 9 triệu USD, Nhà máy may Winner ViNa Nga Sơn vốn đầu tư 14 triệu USD; Nhà máy may xuất khẩu S&H ViNa tại huyện Thạch Thành với vốn đầu tư 20 triệu USD, Nhà máy sản xuất, kinh doanh bao bì Hàn Việt tại huyện Hà Trung có tổng vốn đầu tư 2,69 triệu USD... Trong 7 dự án đang được triển khai xây dựng, có 2 dự án có vốn đầu tư trên 14 triệu USD, gồm: Nhà máy sản xuất trang bị dụng cụ thể thao VAUDER Việt Nam tại thị xã Bỉm Sơn và Nhà máy sản xuất gia công giầy dép xuất khẩu Aleron tại TP Thanh Hóa.

Những năm gần đây, tỉnh đều coi trọng và hướng đến việc thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc. Nhiều cuộc xúc tiến, mời gọi và giới thiệu cơ hội đầu tư được tỉnh tổ chức ngay trên đất nước Hàn Quốc.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]