(Baothanhhoa.vn) - Vụ thu mùa 2019, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy 122.040 ha. Nhờ tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất, thực hiện tốt các giải pháp đề ra trong phương án sản xuất, nên hiện nay toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành diện tích gieo cấy lúa thu mùa. Hầu hết diện tích đều được gieo cấy theo đúng lịch thời vụ, hiện đang trong giai đoạn hồi xanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa thu mùa

Vụ thu mùa 2019, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy 122.040 ha. Nhờ tập trung chỉ đạo, điều hành sản xuất, thực hiện tốt các giải pháp đề ra trong phương án sản xuất, nên hiện nay toàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành diện tích gieo cấy lúa thu mùa. Hầu hết diện tích đều được gieo cấy theo đúng lịch thời vụ, hiện đang trong giai đoạn hồi xanh.

Cơ bản hoàn thành gieo cấy lúa thu mùa

Nông dân xã Quảng Bình (Quảng Xương) chăm sóc lúa. Ảnh: Hương Thơm

Mặc dù được gieo đúng khung lịch thời vụ, nhưng do những ngày qua thời tiết nắng nóng kéo dài trên diện rộng và được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong những ngày tới làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự sinh trưởng và phát triển của cây lúa. Vì vậy, để cây lúa sinh trưởng phát triển tốt, các địa phương đã và đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thủy nông thực hiện quy trình tưới tiên tiến, tưới tiết kiệm nước; điều hòa phân phối nước hợp lý, tiết kiệm, tưới luân phiên trên các cấp kênh trong từng hệ thống tưới, bảo đảm nguồn nước tưới dưỡng cho lúa và phục vụ công tác chống hạn. Bên cạnh đó, khuyến cáo bà con nông dân thường xuyên thăm đồng, kiểm tra tình hình sâu bệnh, nhằm phát hiện sớm để có biện pháp phòng, trừ kịp thời.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]