(Baothanhhoa.vn) - Chiều 19-12, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì hội nghị cho ý kiến về Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cho ý kiến về Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2023

Chiều 19-12, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì hội nghị cho ý kiến về Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Cho ý kiến về Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2023

Toàn cảnh hội nghị.

Ngày 20-4-2015, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 16-NQ/TU về tái cơ cấu nông nghiệp đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững. Theo đó, tỉnh ta đã tập trung phát triển 20 sản phẩm nông nghiệp có lợi thế. Trong đó, có 7 sản phẩm trồng trọt, 5 sản phẩm chăn nuôi, 4 sản phẩm lâm nghiệp và 4 sản phẩm thủy sản. Trên cơ sở phân tích các sản phẩm nông nghiệp lợi thế của tỉnh về quy mô, giá trị sản xuất, tỷ trọng giá trị sản xuất của sản phẩm chủ lực so với tổng giá trị sản xuất toàn ngành, chuỗi liên kết - chế biến - tiêu thụ, tổng số lao động được tạo việc làm từ phát triển các sản phẩm nông nghiệp lợi thế và yêu cầu sản phẩm nông nghiệp chủ lực cấp tỉnh phải nằm ngoài sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã xây dựng danh mục các sản phẩm nông nghiệp chủ lực cấp tỉnh trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp, thủy sản.

Cho ý kiến về Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2023

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trình bày danh mục sản phẩm chủ lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2023.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: Các sản phẩm được xem là sản phẩm nông nghiệp chủ lực cấp tỉnh phải bảo đảm được quy mô sản xuất, chất lượng sản phẩm tốt, tạo việc làm, mang lại thu nhập ổn định cho người sản xuất, đáp ứng được nhu cầu của thị trường và có giá trị kinh tế cao.

Cho ý kiến về Danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2023

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền thống nhất đề xuất 6 sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh giai đoạn 2019-2023, gồm: Mía đường và các sản phẩm từ đường, cây thức ăn chăn nuôi, cây dược liệu, bò sữa và các sản phẩm từ sữa, luồng và các sản phẩm từ luồng, các sản phẩm thủy sản từ nuôi trồng và khai thác. Trên cơ sở các sản phẩm được đề xuất, đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở, ngành có liên quan, phân tích, nêu rõ định hướng phát triển của từng loại sản phẩm, chú trọng đến việc gắn sản xuất với chế biến sản phẩm. Đồng thời, sớm hoàn thiện báo cáo để trình UBND, HĐND tỉnh, làm cơ sở để quyết định lựa chọn sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh giai đoạn 2019-2023 và ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển phù hợp, hiệu quả.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]