(Baothanhhoa.vn) - Tháng 10 chúng ta lại dành sự quan tâm nhiều hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Trong “cơn bão” dịch bệnh gần hai năm qua đã cho chúng ta thấy bản lĩnh, trí tuệ của cộng đồng doanh nhân Việt Nam lớn như thế nào. Họ đang nỗ lực để cứu mình, đồng thời tiếp tục đóng góp cho ngân sách và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bản lĩnh trong hoàn cảnh đặc biệt

Tháng 10 chúng ta lại dành sự quan tâm nhiều hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Trong “cơn bão” dịch bệnh gần hai năm qua đã cho chúng ta thấy bản lĩnh, trí tuệ của cộng đồng doanh nhân Việt Nam lớn như thế nào. Họ đang nỗ lực để cứu mình, đồng thời tiếp tục đóng góp cho ngân sách và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Bản lĩnh trong hoàn cảnh đặc biệt

Danko Group trao tặng 1 xe cứu thương và 10.000 bộ kit test nhanh cho tỉnh Thanh Hoá phòng, chống dịch.

Chúng ta thêm cảm động và trân trọng khi có nhiều doanh nghiệp đóng góp nguồn kinh phí lớn cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 cũng như ủng hộ kinh phí cho các địa phương chống dịch. Nhiều doanh nhân xuất hiện trực tiếp với những việc làm ý nghĩa trong những chuyến cứu trợ người dân khu vực phong tỏa, khu vực cách ly y tế, các điểm chốt phòng dịch và đón đồng bào từ các tỉnh, thành phố phía Nam hồi hương. Những suất ăn, phần quà, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm mà doanh nghiệp ủng hộ đã góp phần làm vơi đi nhọc nhằn, chia sẻ gánh nặng cho ngân sách. Đó là trách nhiệm xã hội, sứ mệnh vinh quang của doanh nhân - những chiến sĩ ở thời bình.

Đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, Đảng và Nhà nước, các cấp, ngành, địa phương đã ban hành nhiều chủ trương tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ phát triển các mối quan hệ trong doanh nghiệp với các hiệp hội doanh nghiệp và các cơ quan Nhà nước. Đặc biệt, nhằm giảm bớt khó khăn trước mắt cho doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Chính phủ, Quốc hội và nhiều địa phương đã có những chính sách hỗ trợ phù hợp bằng việc tiếp tục ban hành những cơ chế đặc thù, miễn giảm thuế, tiền thuê đất, hỗ trợ kinh phí thông qua các gói an sinh xã hội, tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp...

Chính phủ đã đem đến cả “con cá” và cả chiếc “cần câu” để cộng đồng doanh nghiệp có thêm điều kiện cùng hệ thống chính trị thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vấn đề còn lại là doanh nghiệp sẽ phải tự vươn lên, sử dụng nguồn lực ấy thế nào cho hiệu quả.

Càng trong hoàn cảnh khó khăn như hiện nay càng đòi hỏi bản lĩnh, sự sáng tạo của doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân. Từng doanh nghiệp một cần rà soát, nhìn nhận lại năng lực quản trị của mình, để nhận ra điểm yếu, điểm mạnh, để có sự tính toán phù hợp trong chặng đường dài sắp tới. Dịch bệnh như một phép thử về khả năng thích ứng và vượt qua. Doanh nghiệp vượt lên hoàn cảnh sẽ trở nên vững vàng, trưởng thành hơn. Bởi trên thương trường, nhất là thương trường quốc tế sẽ còn nhiều thử thách cam go, cạnh tranh khốc liệt, trước mắt là xử lý các vấn đề pháp lý liên quan đến các hợp đồng quốc tế nhằm nối lại các chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu bị đứt gãy do dịch bệnh, rồi bài toán tái cấu trúc sản xuất thời kỳ hậu dịch bệnh... Rất nhiều việc đòi hỏi doanh nghiệp phải giải quyết và bản lĩnh là điều vô cùng quan trọng lúc này.

Như thường lệ sẽ có những doanh nghiệp, doanh nhân được tôn vinh trong Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) sắp tới. Đây không chỉ là câu chuyện mang tính định kỳ, mà là dịp đặc biệt để cấp ủy, chính quyền và Nhân dân biểu dương một lực lượng hết sức quan trọng của đất nước, để họ mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn trên chặng đường được dự báo là còn nhiều gian nan.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]