(Baothanhhoa.vn) - Để đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh của khách hàng, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nga Sơn Bắc Thanh Hóa (Agribank Nga Sơn) đã đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đổi mới hoạt động thanh toán, giúp người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng, tạo dựng niềm tin đối với khách hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Nga Sơn tạo điều kiện cho người dân tiếp cận vốn vay phát triển nông nghiệp, nông thôn

Để đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh của khách hàng, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Nga Sơn Bắc Thanh Hóa (Agribank Nga Sơn) đã đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đổi mới hoạt động thanh toán, giúp người dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng, tạo dựng niềm tin đối với khách hàng.

Agribank Nga Sơn tạo điều kiện cho người dân tiếp cận vốn vay phát triển nông nghiệp, nông thôn

Gia đình ông Mai Văn Tuấn xã Nga Điền vay vốn của Agribank Nga Sơn phát triển kinh tế trang trại hiệu quả.

Tính đến hết tháng 5-2020, Agribank Nga Sơn có gần 11.000 khách hàng vay vốn, trong đó có 12 khách hàng là doanh nghiệp với dư nợ 90 tỷ đồng; tổng nguồn vốn hoạt động hơn 1.070 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ; dư nợ tín dụng hơn 1.400 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ; nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 0,05%. Để đạt được kết quả trên, Agribank Nga Sơn luôn bám sát các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, sự chỉ đạo điều hành của ngân hàng cấp trên; xác định đối tượng đầu tư cụ thể theo nhóm khách hàng, ngành nghề kinh doanh, lĩnh vực kinh tế, chú trọng đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Quán triệt phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm để phát triển bền vững, đơn vị tạo điều kiện cho vay theo từng đối tượng khách hàng, làm cơ sở cho việc tăng trưởng và nâng cao chất lượng tín dụng.

Để đạt được mục tiêu đến hết năm 2020, nguồn vốn huy động tại địa phương của Agribank Nga Sơn đạt 1.150 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 17% so cùng kỳ; tổng dư nợ cho vay đạt 1.500 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 12% so với cùng kỳ, Agribank Nga Sơn tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu Agribank. Chú trọng chăm sóc, tư vấn, hướng dẫn và phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo. Đồng thời, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm mở rộng tín dụng có hiệu quả, tiên phong triển khai mạnh mẽ các chương trình tín dụng ưu đãi cho các đối tượng khách hàng, doanh nghiệp, hộ sản xuất và cá nhân. Phát triển các chính sách ưu đãi về lãi suất tiền gửi, tiền vay, phí thanh toán, phí dịch vụ... để khách hàng có thể sử dụng nhiều gói sản phẩm, dịch vụ có tính liên kết. Tiếp tục thực hiện các chính sách ưu đãi khách hàng truyền thống, thu hút khách hàng mới, khách hàng tiềm năng; xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng để có cơ chế chăm sóc phù hợp, chu đáo, tạo ấn tượng để khi có nhu cầu vay vốn khách hàng sẽ liên hệ với Agribank trước tiên.

Xác định mục tiêu tăng trưởng tín dụng phải gắn liền với chất lượng tín dụng, Agribank Nga Sơn luôn tuân thủ nghiêm túc quy trình tín dụng, nâng cao chất lượng thẩm định, tái thẩm định, bảo đảm nguyên tắc độc lập trong thẩm định và quyết định cấp tín dụng, gắn với trách nhiệm cá nhân đã được phân công. Để khách hàng tiếp cận nguồn vốn thuận lợi, an toàn, đơn vị luôn đặt công tác khảo sát, điều tra, phân tích nghiên cứu thị trường lên hàng đầu. Từ đó, xây dựng các giải pháp giữ và khai thác tốt nguồn khách hàng hiện có, chủ động tiếp cận và phát triển khách hàng mới. Đối với khách hàng khó khăn, Agribank Nga Sơn luôn đồng hành để xác định rõ nguyên nhân, biện pháp khắc phục và áp dụng các biện pháp luân chuyển vốn phù hợp, quản lý chặt chẽ dòng tiền, quản lý tài sản và công nợ để bảo đảm khả năng thu hồi nợ đã cho vay. Ngân hàng thường xuyên kiểm tra, rà soát việc cho vay với nhóm khách hàng có liên quan, khách hàng dư nợ cao, khách hàng có tài sản bảo đảm là bất động sản, tài sản bảo lãnh của bên thứ 3, khách hàng được các đoàn thanh tra, kiểm tra kiến nghị chỉnh sửa, bổ sung hoặc bám sát theo dõi. Cùng với đó, để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, Agribank Nga Sơn đã cơ cấu lại nợ, giảm lãi, cho vay ưu đãi đối với 23 khách hàng, với tổng dư nợ 35 tỷ đồng; đồng thời, triển khai thêm dịch vụ gửi tiền trực tuyến, tiết kiệm trực tuyến, giúp giảm bớt chi phí và thời gian đi lại thực hiện giao dịch của khách hàng.

Ông Phạm Xuân Anh, Giám đốc Agribank Nga Sơn, cho biết: Thời gian tới, chi nhánh tiếp tục bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tập trung ưu tiên vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, giải quyết nhanh thủ tục vay vốn kết hợp với phát triển các dịch vụ tiện ích để giảm chi phí cho vay. Tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau khi vay vốn, giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng vốn vay nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả nguồn vốn.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]