(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Cục Thuế giao chỉ tiêu thu cho các phòng, các chi cục thuế. Đồng thời, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác phân tích, dự báo; rà soát, xác định và đánh giá kịp thời những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu trên địa bàn, nhất là nguồn thu mới phát sinh, để tham mưu cho tỉnh chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ thu ngân sách của các cấp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

9 tháng thu ngân sách Nhà nước 9.486 tỷ đồng

Thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Cục Thuế giao chỉ tiêu thu cho các phòng, các chi cục thuế. Đồng thời, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác phân tích, dự báo; rà soát, xác định và đánh giá kịp thời những yếu tố ảnh hưởng đến nguồn thu trên địa bàn, nhất là nguồn thu mới phát sinh, để tham mưu cho tỉnh chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ thu ngân sách của các cấp.

Công nhân Nhà máy Xi măng Long Sơn bốc xếp sản phẩm cho khách hàng.

Đi đôi với đó, ngành thuế tiến hành phân loại người nộp thuế, các tình huống vướng mắc hoặc hành vi vi phạm các quy định về chính sách thuế theo nhóm và tuyên truyền, hỗ trợ theo chuyên đề, những nội dung vướng mắc để người nộp thuế chấp hành chính sách thuế tốt hơn... Cục thuế tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm chống thất thu thuế và góp phần bảo đảm bình đẳng trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn... 9 tháng đầu năm, thu ngân sách Nhà nước tính cân đối 9.486 tỷ đồng, đạt 72,2% dự toán Bộ Tài chính và tỉnh giao, tăng 31,8% so với cùng kỳ. Trong đó, các lĩnh vực thu đạt cao, như: Thu cấp quyền khai thác khoáng sản tăng 57,4% so với cùng kỳ, thu tiền sử dụng đất tăng 28,3%..., thuế bảo vệ môi trường tăng 63,8%.


Tin và ảnh: Hùng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]