(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện việc cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ (NQ 30a) tại các huyện nghèo của tỉnh, đáp ứng đủ vốn cho Nhân dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

76 khách hàng được vay vốn hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ

Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện việc cho vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ (NQ 30a) tại các huyện nghèo của tỉnh, đáp ứng đủ vốn cho Nhân dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

76 khách hàng được vay vốn hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a của Chính phủĐược vay vốn hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, nhiều hộ dân huyện Quan Sơn đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Đến ngày 31-5, tổng dư nợ cho vay theo NQ 30a trên địa bàn tỉnh đạt gần 21,5 tỷ đồng, với 76 khách hàng đang vay vốn, số lãi tiền vay được hỗ trợ lãi suất trong tháng 5-2021 là 44 triệu đồng. Trong đó, 3 khách hàng là doanh nghiệp, với dư nợ là hơn 9,6 tỷ đồng, chiếm 44,92% dư nợ cho vay, số lãi tiền vay đã hỗ trợ là 18 triệu đồng. Khách hàng là hộ gia đình và cá nhân 71 khách hàng, với dư nợ gần 7,4 tỷ đồng, chiếm 34,35% dư nợ cho vay, số lãi tiền vay đã hỗ trợ 17 triệu đồng. Khách hàng là HTX và tổ chức khác là 2 khách hàng, với dư nợ là gần 4,5 tỷ đồng, chiếm 20,73% tổng dư nợ cho vay, số lãi tiền vay đã hỗ trợ 9 triệu đồng.

Cùng với việc tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình đầu tư tín dụng theo NQ 30a của Chính phủ, hiện tại ngành ngân hàng Thanh Hóa đang tập trung cơ cấu lại dư nợ tín dụng, tăng cường các giải pháp thu hút nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân nhằm tăng nguồn vốn tín dụng hỗ trợ khách hàng vay vốn.

Tin và ảnh: Lương Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]