(Baothanhhoa.vn) - Theo khảo sát của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM đang có sự chững lại nhất định. Thay vào đó, sự sôi động của thị trường đang dần hiện hữu tại các địa phương, tỉnh lẻ và các khu du lịch, trong đó có Sầm Sơn – Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trường bất động sản Sầm Sơn đang “nổi sóng”

Theo khảo sát của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM đang có sự chững lại nhất định. Thay vào đó, sự sôi động của thị trường đang dần hiện hữu tại các địa phương, tỉnh lẻ và các khu du lịch, trong đó có Sầm Sơn – Thanh Hóa.

Khách du lịch đến với TP Sầm Sơn tăng mạnh trong những năm qua.

Một trong những yếu tố quan trọng khiến thị trường bất động sản (BĐS) Sầm Sơn nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư chính là yếu tố địa lý của thành phố này khi chỉ cách Hà Nội khoảng 150 km. Một bãi biển trải dài nhiều km cũng là lợi thế đối với địa phương này khi lượng khách du lịch của hầu hết các tỉnh miền Bắc đều chọn nơi đây cho những kỳ nghỉ cuối tuần chỉ với vài giờ chạy xe.

Sầm Sơn – Thành phố trẻ đầy triển vọng

Việc Chính phủ quyết định nâng cấp thị xã Sầm Sơn thành thành phố đã tạo động lực để Sầm Sơn phát triển toàn diện theo định hướng trở thành đô thị du lịch cấp quốc gia. Thanh Hóa đã bắt tay lập đề án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Sầm Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, hướng đến tính kết nối.

Các tuyến tàu điện từ sân bay Thọ Xuân đến Sầm Sơn và từ trung tâm đến các điểm du lịch trong thành phố hay tuyến giao thông nối Sầm Sơn với những khu du lịch tại Việt Nam và quốc tế cũng sẽ được triển khai xây dựng phục vụ du lịch.

Bên cạnh đó, hệ thống giao thông, hạ tầng du lịch Sầm Sơn liên tiếp được nâng cấp như đường Hồ Xuân Hương từ chân núi Trường Lệ đến Vạn Chài, đường Trần Nhân Tông kết nối giai đoạn 1 đại lộ Nam Sông Mã tới đường Nguyễn Du, đại lộ Voi - Sầm Sơn…

Theo đại diện lãnh đạo Sầm Sơn, năm 2018, thành phố phấn đấu đón hơn 4,2 triệu lượt khách, đạt doanh thu du lịch 3.600 tỷ đồng, tăng 17,5% so với năm 2017. Thành phố trẻ này cũng đặt mục tiêu sớm trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia đến năm 2020, thu hút khoảng 5 triệu lượt khách, với doanh thu đạt trên 5 nghìn tỷ đồng.

Nói về triển vọng thị trường BĐS Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói riêng, ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc dự án – Danko Group cho hay, trong 2 năm qua thị trường BĐS Thanh Hóa rất sôi động khi có sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư lớn.

Cơ cấu sản phẩm đa dạng và nguồn cung dồi dào chính là bàn đạp thúc đẩy sự phát triển của BĐS Thanh Hóa nói chung. Còn với thành phố biển Sầm Sơn, trong hơn hai năm qua, cơn sốt các sản phẩm shophouse, khách sạn mini và biệt thự cho thuê vẫn chưa dừng lại, các nhà đầu tư đã thực sự nhìn ra được tiềm năng khai thác du lịch rất lớn của Sầm Sơn. Với tốc độ tăng trưởng tốt như hiện tại thì trong vòng 1 năm tới giá trị của các BĐS tại Thanh Hóa và Sầm Sơn có thể tăng thêm từ 10 - 50%, ông Huy nhận định.

Thị trường bất động sản đang “nổi sóng”

“BĐS Sầm Sơn sẽ đón một luồng gió mới và giá trị BĐS tại đây sẽ có chiều hướng gia tăng. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư thứ cấp biết nắm bắt và chọn đúng thời điểm,” ông Đàm Văn Quỳnh – Tổng giám đốc Công ty Redland, nhận định.

Trong khi đó, theo một đại diện của Sàn giao dịch BĐS Warmhouse, trong những năm gần đây, thị trường BĐS Thanh Hóa luôn có sức hút đặc biệt. Các dự án lớn được hình thành và thanh khoản rất nhanh. Các ông lớn trong ngành đầu tư, xây dựng, du lịch, nghỉ dưỡng xem Thanh Hóa là điểm đến để đầu tư, phát triển điển hình như Tập đoàn FLC, Tập đoàn T&T, với hàng loạt dự án lớn như FLC Samson Beach & Golf Resort, khu du lịch sinh thái Tân Dân…

FLC Samson Beach & Golf Resort mang đến luồng gió mới cho thị trường BĐS Sầm Sơn.

“Với dự án FLC Samson Beach & Golf Resort có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, Tập đoàn FLC đã mang đến một luồng gió mới cho thị trường BĐS Sầm Sơn nói riêng và thị trường BĐS Thanh Hóa nói chung. Thị trường này sẽ ngày càng sôi động khi nhiều nhà đầu tư, chủ đầu tư đang nhắm đến Thanh Hóa để khai thác”, vị này nhìn nhận.

Đáng chú ý, theo khảo sát của TPH Group, cơn sốt đất nền tại Sầm Sơn hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Thậm chí, thị trường đang có dấu hiệu “nổi sóng” khi mà các sản phẩm tại các dự án được dự báo sẽ còn được hấp thụ nhanh hơn, bởi kinh tế phát triển và nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang đổ bộ vào.

Ông Mai Đức Long, Tổng Giám đốc Công ty MLAND Vietnam cho biết, hiện giới đầu tư tại Sầm Sơn vẫn đang dành nhiều sự quan tâm đối với các sản phẩm thuộc FLC Lux City Sầm Sơn vì có khả năng khai thác kinh doanh du lịch và nghỉ dưỡng với hiệu quả khá cao. Theo khảo sát, có đến trên 95% khách hàng sẽ mua để đầu tư, bao gồm cả các nhà đầu tư trung và dài hạn...

Thống kê về hoạt động của doanh nghiệp mình trong 3 tháng qua, đại diện đến từ Warmhouse cũng xác nhận, tỷ lệ khách hàng mua đầu tư sản phẩm shophouse và biệt thự FLC Lux City Sầm Sơn đã và đang ở mức khá cao. Bởi lẽ, đại đa số khách hàng mua 2 sản phẩm này sẽ là các nhà đầu tư nhìn ra được tiềm năng phát triển của khu vực nói chung và dự án FLC Samson Beach & Golf Resort nói riêng.

Tuy nhiên, theo vị này, dù cùng là Sầm Sơn, song hiện đang có sự chênh lệch về giá khá lớn giữa các khu vực trong thành phố. Trong đó, đất nền hay các sản phẩm thuộc các dự án lớn được đầu tư đầy đủ về hạ tầng hiện vẫn có mức giá khá cao so với đất nền trong các khu dân cư.

“Lý do có sự chênh lệch về giá đất trong và ngoài dự án là do quy hoạch đồng bộ cũng như tiện ích khép kín của các dự án. Chúng tôi dự đoán chắc chắn trong thời gian tới giá đất và nhà ở sẽ còn tăng nữa khi chủ đầu tư càng ngày sẽ càng triển khai hoàn thiện phần tiện ích của dự án. Vì vậy, nếu là nhà đầu tư thực sự thì thời điểm này nên mua nhà trong các dự án vì chắc chắn sẽ không có chuyện giá đất giảm nhiệt hay hạ xuống”, đại diện Warmhouse nhìn nhận.


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]