(Baothanhhoa.vn) - Nhiều dịch vụ đã hoạt động trở lại trên địa bàn Thanh Hóa sau thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, mỗi người phải nhận thức được việc mở cửa dịch vụ hiện nay mới chỉ là nới lỏng có điều kiện chứ chưa phải mở cửa hoàn toàn. Người dân tham gia vào chuỗi cung ứng và sử dụng dịch vụ phải tuân thủ đầy đủ yêu cầu được đưa ra từ phía chính quyền và khuyến cáo từ cơ quan chuyên môn.

Kinh doanh và sử dụng dịch vụ có trách nhiệm

Nhiều dịch vụ đã hoạt động trở lại trên địa bàn Thanh Hóa sau thời gian giãn cách xã hội. Tuy nhiên, mỗi người phải nhận thức được việc mở cửa dịch vụ hiện nay mới chỉ là nới lỏng có điều kiện chứ chưa phải mở cửa hoàn toàn. Người dân tham gia vào chuỗi cung ứng và sử dụng dịch vụ phải tuân thủ đầy đủ yêu cầu được đưa ra từ phía chính quyền và khuyến cáo từ cơ quan chuyên môn.

Kinh doanh và sử dụng dịch vụ có trách nhiệm

Ảnh minh họa.

Yêu cầu đặt ra lúc này là cả người kinh doanh và sử dụng dịch vụ phải gắn đạo đức kinh doanh, ý thức sử dụng dịch vụ với quy định phòng, chống dịch bệnh, để trở thành người kinh doanh và sử dụng dịch vụ tử tế, có trách nhiệm.

Theo Quyết định số 3604/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 15-9-2021 các địa phương trong tỉnh được thí điểm mở lại các khu, điểm du lịch, danh thắng, sân golf, sân tập golf, nhưng quy mô, mức độ hoạt động không quá 50% công suất và chỉ phục vụ khách trong tỉnh. Tương tự, phương tiện vận chuyển khách chỉ hoạt động nội tỉnh, sử dụng không quá 50% số ghế ngồi. Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ bán hàng mang về, mang đi. Cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ nhưng chỉ phục vụ khách đang lưu trú. Dịch vụ cắt tóc, gội đầu mỗi lượt đón không quá 2 khách.

Một yêu cầu bắt buộc đối với người cung cấp dịch vụ và phục vụ là phải có xác nhận tiêm từ 1 mũi vắc-xin phòng COVID-19 trở lên, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. Khách hàng phải được lưu trữ thông tin.

Dịch vụ hoạt động trở lại là để đáp ứng yêu cầu của một cuộc sống bình thường mới, nhưng không vì quá vội vàng mà dẫn đến việc cung cấp và sử dụng dịch vụ một cách nóng vội, vượt quy định. Sau thời gian giãn cách xã hội, mỗi người đều thấy cuộc sống bình thường hiện nay là giá trị như thế nào. Điều đó không bỗng dưng mà đến và khi trở lại rồi cũng không ai có thể khẳng định được sự tồn tại của nó là bao lâu. Một khi còn để xảy ra tình trạng mất kiểm soát dẫn đến dịch bệnh bùng phát, thì việc tái giãn cách xã hội là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Xin đừng nghĩ rằng chỉ mình mình vi phạm thì không ảnh hưởng gì đến cục diện, mà nên nhớ chỉ một đốm lửa thôi cũng có thể đốt cháy cả khu rừng. Kinh doanh và sử dụng dịch vụ trong khuôn khổ quy định là điều vô cùng cần thiết lúc này để góp phần đưa cuộc sống thật sự bình thường sớm trở lại.

Tuệ Minh


Tuệ Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]