(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị tham vấn các tổ chức, chuyên gia về định hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tại Thanh Hóa, với chủ đề “Giải pháp xây dựng Chỉnh quyền điện từ và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa”. Dự kiến thời gian diễn ra hội nghị vào giữa tháng 5-2019 tại TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức hội nghị tham vấn về xây dựng Chính quyền điện tử

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị tham vấn các tổ chức, chuyên gia về định hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tại Thanh Hóa, với chủ đề “Giải pháp xây dựng Chỉnh quyền điện từ và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa”. Dự kiến thời gian diễn ra hội nghị vào giữa tháng 5-2019 tại TP Thanh Hóa.

Tổ chức hội nghị tham vấn về xây dựng Chính quyền điện tử

Ảnh minh họa.

Mục đích nhằm cung cấp thêm các thông tin, cụ thể hóa các giải pháp để tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chinh phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025. Đồng thời tham vấn các giải pháp, kinh nghiệm, mô hình, phương thức thực hiện và đề xuất tư vấn, phản biện, lựa chọn cụ thể các dự án trọng tâm phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh dự kiến triển khai trong giai đoạn 2019-2020 nhằm xây dựng thành công Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh ưên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tham vấn các giải pháp đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo quan trọng trong phát triển Chính quyền điện tử của tỉnh; bảo đảm gắn kết chặt chẽ, hiệu quả đồng bộ giữa ứng dụng CNTT trong các cơ quan quản lý nhà nước với phát triển các dịch vụ công trực tuyến, phù hợp khung kiến trúc, chuyển đổi số, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy mạnh, nâng cao chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hiệu quả quản trị, hành chính công (PAPI),... Xin ý kiến tham vấn của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp CNTT, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh cùng chia sẻ về tầm nhìn, phương hướng xây dựng và phát triển, các đề xuất và cơ chế chính sách, giải pháp cần thiết để Thanh Hóa là điểm đến hấp dẫn cùa các nhà đầu tư thế hệ mới trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

UBND tỉnh yêu cầu xác định được các giải pháp, chương trình, danh mục dự án trọng tâm cần thiết để đầu tư đảm bảo hiệu quả, thiết thực và phù hợp với định hướng chung về xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển một số dịch vụ thành phố thông minh. Trong đó chú trọng các nội dung như: Lựa chọn các kinh nghiệm, giải pháp, mô hình để xây dựng Chính quyền điện tử phù hợp với thực tiễn của tỉnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp, yêu cầu về quản lý, điều hành của các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh; lựa chọn giải pháp để đầu tư phát triển một số dịch vụ thành phố thông minh về các lĩnh vực như Giáo dục thông minh, Y tế thông minh, Giao thông thông minh, Nông nghiệp thông minh... Lựa chọn các giải pháp phù hợp về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong xây dựng Chính quyền điện tử; giải pháp xây dựng trung tâm điều hành và giám sát an toàn thông tin...

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]