(Baothanhhoa.vn) - Từ giữa năm 2018, Công ty CP Xây dựng và Thương mại số 7 TH đã hoàn thành thi công cải tạo, nâng cấp Nhà máy nước sạch thị trấn Hậu Lộc, bao gồm các hạng mục chính như: Cải tạo hệ thống cấp nước đầu mối của nhà máy nước cũ, Trạm bơm Cầu Lộc, Trạm bơm Lộc Tân, hồ trữ lắng Lộc Tân (dung tích 60.000m3), hệ thống điện và 2 trạm biến áp... với tổng vốn đầu tư 165 tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà máy nước sạch thị trấn Hậu Lộc đưa vào vận hành sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn

Từ giữa năm 2018, Công ty CP Xây dựng và Thương mại số 7 TH đã hoàn thành thi công cải tạo, nâng cấp Nhà máy nước sạch thị trấn Hậu Lộc, bao gồm các hạng mục chính như: Cải tạo hệ thống cấp nước đầu mối của nhà máy nước cũ, Trạm bơm Cầu Lộc, Trạm bơm Lộc Tân, hồ trữ lắng Lộc Tân (dung tích 60.000m3), hệ thống điện và 2 trạm biến áp... với tổng vốn đầu tư 165 tỷ đồng.

Khu xử lý nước thuộc Nhà máy Nước sạch thị trấn Hậu Lộc.

Theo thiết kế, nhà máy có công suất 6.000 m3/ngày đêm, phục vụ cho khoảng 40.000 người dân của thị trấn Hậu Lộc và 8 xã lân cận gồm: Lộc Tân, Tuy Lộc, Thịnh Lộc, Xuân Lộc, Lộc Sơn, Mỹ Lộc, Cầu Lộc, Văn Lộc.

Quá trình thi công nâng cấp nhà máy nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn, như: Việc bàn giao mặt bằng thi công của địa phương chậm, gặp nhiều vướng mắc; sử dụng nguồn nước thô từ sông Trà Giang không bảo đảm chất lượng; tuyến cấp nước sinh hoạt chạy qua nhiều xã...

Trước những khó khăn trên, Công ty CP Xây dựng và Thương mại số 7 TH đã triển khai nhiều giải pháp khắc phục đưa nhà máy vào vận hành. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành đầu tư lắp đặt, xây dựng hệ thống cấp nước sạch chạy qua các xã như Xuân Lộc, Thịnh Lộc, đưa vào vận hành sản xuất, kinh doanh, tỷ lệ dùng nước sạch do nhà máy cung cấp cho các hộ dân trong vùng đạt thấp. Phần lớn các hộ dân vẫn duy trì thói quen sử dụng nước giếng khơi và giếng khoan trong sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, cho thấy nhận thức của người dân về vai trò của nước sạch đối với đời sống, sức khỏe còn hạn chế. Chính vì vậy, mặc dù đầu tư nguồn vốn lớn để cải tạo, nâng cấp nhà máy nước sạch và đường ống dẫn nước sạch đến các xã trên địa bàn nhưng lượng nước bán đến các hộ dân rất ít, gây nhiều khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của nhà máy.

Cùng với nỗ lực khắc phục khó khăn của nhà đầu tư, các cấp, ngành chức năng trên địa bàn huyện Hậu Lộc cần tăng cường công tác tuyên truyền, làm thay đổi nhận thức của người dân nông thôn về sử dụng nước sạch, góp phần phát huy hiệu quả đầu tư của dự án.


Tin và ảnh: Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]