(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-9, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức phiên họp thứ nhất (Kỳ họp thứ 2, năm 2021) xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2022.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa thông qua danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2022

Sáng 15-9, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức phiên họp thứ nhất (Kỳ họp thứ 2, năm 2021) xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2022.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa thông qua danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2022

Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2025 chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các thành viên Hội đồng KH&CN tỉnh.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa thông qua danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2022

Đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ giải trình một số nhiệm vụ KH&CN.

Tính đến ngày 30-8-2021, Sở KH&CN đã nhận được 165 đề xuất đặt hàng nhiệm vụ KH&CN của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Căn cứ các tiêu chí đánh giá sơ bộ, đúng quy định tại Khoản 2, Điều 8 của Quy định xác định nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh sử dụng ngân sách nhà nước, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ban hành kèm theo Quyết định số 205/2015/QĐ-UBND ngày 21-5-2015 của Chủ tịch UBND tỉnh. Sở Khoa học và Công nghệ đã thành lập các hội đồng cơ sở đánh giá sơ bộ đối với toàn bộ 165 đề xuất đặt hàng. Kết quả, có 68 đề xuất đặt hàng được đánh giá đảm bảo các tiêu chí, đề nghị đưa ra đánh giá ở Hội đồng tư vấn cấp tỉnh.

Mặc dù nhu cầu đề xuất đặt hàng thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2022 là rất cao; các đề xuất có tính cấp thiết ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, do nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học được bố trí hàng năm cho mục chi thực hiện đề tài, dự án có hạn (Năm 2021 bố trí 65 tỷ đồng để thực hiện 51 nhiệm vụ). Do đó, Sở KH&CN đề xuất Hội đồng KH&CN tỉnh thảo luận xây dựng kế hoạch danh mục nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh năm 2022 theo hướng bố trí khoảng 60 nhiệm vụ KH&CN… để trình Hội đồng KH&CN tỉnh xem xét.

Tại hội nghị, sau khi nghe đại diện lãnh đạo các thành viên Hội đồng KH&CN tỉnh phân tích, làm rõ thêm hiệu quả, tính khả thi của các nhiệm vụ, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh khẳng định đây là những nhiệm vụ có khả năng ứng dụng cao và giải quyết được những vấn đề có tính cấp bách mà thực tiễn đặt ra, góp phần phục vụ thiết thực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa thông qua danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2022

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tuy nhiên, để bảo đảm tính khả thi cao, đồng chí đề nghị các thành viên Hội đồng KH&CN tỉnh cần nghiên cứu kỹ, đánh giá thật sự khách quan, sự cần thiết, tính hiệu quả của từng nhiệm vụ, để lựa chọn ra được những nhiệm vụ có tính khả thi cao nhất trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để các nhiệm vụ sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt sẽ sớm đi vào cuộc sống.

Các thành viên Hội đồng KH&CN tỉnh đã bỏ phiếu đồng ý 46/165 nhiệm vụ để hội đồng tư vấn tiếp tục đánh giá, lựa chọn và đưa vào thực hiện trong năm 2022.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]