(Baothanhhoa.vn) - Các đảng viên thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Na Mèo đang sinh hoạt tại các chi bộ bản giáp biên giới vẫn từng ngày miệt mài ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, khó khăn của địa bàn đơn vị quản lý. Các anh là những hạt nhân giữ vững mối liên hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân; cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc và cùng trăn trở với những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân. Từ đó, kịp thời nắm vững cơ sở, bám sát Nhân dân trong mọi tình huống.

Khi đảng viên bộ đội biên phòng gần dân

Các đảng viên thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Na Mèo đang sinh hoạt tại các chi bộ bản giáp biên giới vẫn từng ngày miệt mài ở những nơi xa xôi, hẻo lánh, khó khăn của địa bàn đơn vị quản lý. Các anh là những hạt nhân giữ vững mối liên hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân; cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc và cùng trăn trở với những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân. Từ đó, kịp thời nắm vững cơ sở, bám sát Nhân dân trong mọi tình huống.

Khi đảng viên bộ đội biên phòng gần dânĐồn Biên phòng CKQT Na Mèo và UBND xã Na Mèo phối hợp với các đơn vị trồng thử nghiệm mô hình “Khoai mán ruột vàng” tại bản Ché Lầu.

Trước thực trạng nhiều đồn biên phòng quản lý địa bàn các xã hết sức khó khăn, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành Công văn số 934 ngày 01/2/2023 về chủ trương thí điểm giới thiệu đảng viên đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại một số chi bộ bản giáp biên giới. Ngay sau đó, Ban Thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo Đảng ủy các đồn biên phòng ở các huyện Mường Lát, Quan Sơn và Quan Hóa phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn biên giới giới thiệu 41 đồng chí đảng viên ở các đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại 41 chi bộ bản giáp biên giới.

Đồn Biên phòng CKQT Na Mèo hiện quản lý địa bàn 2 xã biên giới là Na Mèo và Sơn Thủy (Quan Sơn), là địa bàn núi cao, rừng rậm, đời sống Nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ phát triển đảng viên ở các chi bộ bản giáp biên giới còn thấp... Đảng ủy Đồn Biên phòng CKQT Na Mèo đã phối hợp với Đảng ủy xã Sơn Thủy và Na Mèo giới thiệu 6 đồng chí tham gia sinh hoạt tại 6 chi bộ bản giáp biên giới. Qua 1 năm thí điểm, Đảng ủy xã Na Mèo và Sơn Thủy thường xuyên phối hợp với Đảng ủy Đồn Biên phòng CKQT Na Mèo trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy; luôn quan tâm hướng dẫn, động viên các đảng viên tham gia sinh hoạt tại các chi bộ bản giáp biên giới khắc phục khó khăn, gần dân, sát dân. Từ đó nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, thương yêu của Nhân dân làm cơ sở để tham mưu cho cấp ủy, chi bộ các bản giáp biên giới hoàn thành tốt nhiệm vụ của địa phương và nhiệm vụ biên phòng.

Các đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ tại các bản giáp biên đã chủ động trao đổi, tham mưu cho cấp ủy tuyên truyền, vận động Nhân dân được 46 buổi với 3.174 lượt người tham gia, nội dung chủ yếu tập trung vào chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Luật Biên giới Quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam, Luật Phòng, chống ma túy, các hành vi bị nghiêm cấm khi ra, vào khu vực biên giới, cửa khẩu, công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng, chống thiên tai... Từ đó đã góp phần làm chuyển biến về nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu vực biên giới trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương góp phần xây dựng các bản, xã biên giới vững mạnh về mọi mặt.

Bên cạnh đó, đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ bản đã phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân gieo cấy lúa nước cho Nhân dân 3 bản người Mông; triển khai trồng thí điểm mô hình khoai mán ruột vàng tại bản Ché Lầu (Na Mèo); hướng dẫn trồng và chăm sóc 1.679 cây mận cho Nhân dân bản Mùa Xuân (xã Sơn Thủy)...

Thượng tá Trương Văn Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng CKQT Na Mèo cho biết: Việc thí điểm giới thiệu đảng viên bộ đội biên phòng tham gia sinh hoạt tại một số chi bộ bản giáp biên giới đã góp phần xây dựng chi bộ các bản trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo bản thực hiện hiệu quả các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, đời sống của đồng bào ở các xã Na Mèo, Sơn Thủy ngày càng được nâng lên...

Sống nghĩa tình, gần gũi giúp dân vượt khó, những đảng viên, người lính quân hàm xanh Đồn Biên phòng CKQT Na Mèo đã góp phần quan trọng vào sự ổn định, phát triển của địa phương. Đồng thời, việc giới thiệu đảng viên đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại một số chi bộ bản giáp biên giới cũng đã trực tiếp tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]