(Baothanhhoa.vn) - Nhân dịp 528 năm ngày giỗ Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao, ngày 1/5, xã Định Hòa (Yên Định) đã khai mạc Lễ hội Phủ Nhì - Lễ thánh mẫu Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao (1420 - 1496) còn gọi là Quang thục Hoàng Thái hậu, mẹ đẻ vua Lê Thánh tông. Bà là người có công với 3 vị hoàng đế triều Lê, đặc biệt là người có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, nhân cách, công đức và sự nghiệp của Lê Thánh tông, một trong những vị quốc vương sáng nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam.

Khai mạc Lễ hội Phủ Nhì

Nhân dịp 528 năm ngày giỗ Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao, ngày 1/5, xã Định Hòa (Yên Định) đã khai mạc Lễ hội Phủ Nhì - Lễ thánh mẫu Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao (1420 - 1496) còn gọi là Quang thục Hoàng Thái hậu, mẹ đẻ vua Lê Thánh tông. Bà là người có công với 3 vị hoàng đế triều Lê, đặc biệt là người có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, nhân cách, công đức và sự nghiệp của Lê Thánh tông, một trong những vị quốc vương sáng nhất trong lịch sử các triều đại phong kiến Việt Nam.

Khai mạc Lễ hội Phủ Nhì

Lễ dâng hương Thánh mẫu Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao

Lễ hội diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 4/5 (tức ngày 20 đến 26/3 âm lịch) với các nghi thức tế lễ, dâng hương hoa, mâm sơn trang và các hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao, như: Thi bóng chuyền hơi, thi đấu cờ tướng, thi kéo co, đi cầu treo, giao lưu văn nghệ... Lễ hội thu hút đông đảo Nhân dân và du khách thập phương tới dâng hương, vãn cảnh.

Khai mạc Lễ hội Phủ Nhì

Màn đánh trống thể hiện hào khí của binh lính triều Lê

Khai mạc Lễ hội Phủ Nhì

Mâm sơn trang được dâng lên Thánh mẫu.

Khai mạc Lễ hội Phủ NhìLễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào của quê hương; công đức, phẩm hạnh của Hoàng Thái hậu Ngô Thị Ngọc Dao và lưu giữ, bảo tồn, phát huy những giá trị di tích lịch sử cấp Quốc gia Điện Thừa Hoa và Từ đường Phúc Quang.

Khai mạc Lễ hội Phủ Nhì

Đông đảo đại biểu, người dân, con em xa quê về dự.

Khai mạc Lễ hội Phủ Nhì

Người dân ghi công đức, cầu cho một năm thuận lợi, bình an.

Đây là một trong những điểm du lịch kết nối với quần thể di tích lịch sử núi và đền Đồng Cổ, xã Yên Thọ và một số điểm di tích cách mạng, di tích lịch sử - văn hóa khác trên địa bàn huyện.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]