Lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia được tổ chức tại Thủ đô mới Nusantara và đánh dấu sự khởi đầu của quá trình dời thủ đô khỏi Jakarta.

Indonesia tổ chức Lễ Quốc khánh ở cả Jakarta và Thủ đô mới Nusantara

Lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia được tổ chức tại Thủ đô mới Nusantara và đánh dấu sự khởi đầu của quá trình dời thủ đô khỏi Jakarta.

Indonesia tổ chức Lễ Quốc khánh ở cả Jakarta và Thủ đô mới NusantaraLễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia được tổ chức tại Cung điện Garuda ở Thủ đô mới Nusantara. (Nguồn: AP)

Theo phóng viên tại Jakarta, ngày 17/8, tại Nusantara, Lễ kỷ niệm 79 năm quốc khánh Indonesia đã được tổ chức tại Cung điện Garuda ở Thủ đô mới Nusantara (IKN) với sự tham dự của Tổng thống Joko Widodo và Tổng thống đắc cử Prabowo Subianto cùng các thành viên nội các.

Đây là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia được tổ chức tại Thủ đô mới và đánh dấu sự khởi đầu của quá trình dời thủ đô khỏi Jakarta.

Thực tế, hệ thống cơ sở vật chất và hạ tầng còn hạn chế và dự án Thủ đô mới hoàn thành được khoảng 15-20% khối lượng xây dựng. Vì vậy, số người tham dự buổi lễ chỉ khoảng 1.300 người thay vì 8.000 đại biểu như dự kiến ban đầu.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Ma'ruf Amin và Phó Tổng thống đắc cử Gibran Rakabuming Raka đã tham dự một buổi lễ diễn ra đồng thời tại Cung điện nhà nước Medeka ở Jakarta.

Từ sáng sớm, người dân ở khắp nơi đã đổ về khu vực Đài tưởng niệm Quốc gia Monas và Cung điện nhà nước Medeka để chứng kiến buổi lễ lịch sử này.

Những người dân xếp hàng trật tự và cùng hướng lên màn hình lớn theo dõi các hình ảnh buổi lễ tại Nusantara được truyền trực tiếp. Hàng ngàn con chim bồ câu được thả lên bầu trời Jakarta trong tiếng hò reo vui mừng của những người dân.

Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Indonesia cũng diễn ra ở các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là sự kiện được người dân mong chờ, mang ý nghĩa đặc biệt khi được đồng thời tổ chức ở cả hai thủ đô của quốc gia vạn đảo.

Trước đó nhiều tuần, cả Jakarta và Nusantara đều chạy đua với thời gian để tạo nên một diện mạo tươi đẹp nhất cho ngày lễ lớn của đất nước./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]