(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã họp Ban Tổ chức, Ban Thư ký giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2024.

Họp Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

Sáng 6/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã họp Ban Tổ chức, Ban Thư ký giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam năm 2024.

Họp Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

Toàn cảnh hội nghị.

Theo dự thảo kế hoạch, Ban Tổ chức giải thưởng sẽ gửi văn bản đến các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các tổ chức, đơn vị trực thuộc các bộ, các tổng công ty, các tập đoàn kinh tế đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá có các công trình đã được Hội đồng khoa học cấp tỉnh và tương đương trở lên nghiệm thu trong 5 năm (từ tháng 5/2019 đến ngày 30/5/2024). Thời gian hoàn thành trước ngày 10/6/2024.

Các tổ chức, đơn vị lựa chọn và gửi thông tin danh sách các công trình đã được nghiệm thu xếp loại đạt trở lên; những công trình đã và đang được ứng dụng có hiệu quả vào sản xuất và đời sống về Ban Tổ chức giải thưởng. Thời gian hoàn thành trước ngày 25/6/2024.

Họp Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

Các đại biểu dự hội nghị.

Ban Thư ký giải thưởng tổng hợp thông tin danh sách các công trình từ các tổ chức, đơn vị gửi đến; báo cáo Ban Tổ chức giải thưởng xem xét lựa chọn. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/6/2024.

Căn cứ vào Quy chế giải thưởng, Ban Tổ chức xét chọn những công trình đủ điều kiện để hướng dẫn lập hồ sơ tham gia. Thời gian hoàn thành trước ngày 15/7/2024.

Ban Thư ký hỗ trợ tác giả có công trình được lựa chọn viết thuyết minh, lập hồ sơ tham gia. Thời gian từ ngày 16/7 - 16/9/2024.

Họp Ban Tổ chức, Ban Thư ký Giải thưởng Sáng tạo khoa học - công nghệ Việt Nam

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa trình bày quy chế Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam.

Mời các chuyên gia hỗ trợ các tác giả hoàn thiện lại hồ sơ; hồ sơ và sản phẩm mẫu gửi về Ban Tổ chức giải thưởng tỉnh theo quy định. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/9/2024.

Thời gian nhận hồ sơ tham gia giải thưởng từ khi phát động đến hết ngày 10/10/2024. Nộp hồ sơ về Ban Tổ chức giải thưởng toàn quốc trước ngày 15/10/2024 (theo dấu bưu điện).

Ban Tổ chức giải thưởng toàn quốc chấm và công bố kết quả vào tháng 12/2024. Ban Tổ chức giải thưởng toàn quốc tổ chức tổng kết, trao giải vào tháng 5/2025.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ chức năng, nhiệm vụ của các ban, sở, ngành trong công tác triển khai thực hiện; hình thức tôn vinh, khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả đạt giải, tạo phong trào thi đua sáng tạo khoa học công nghệ mạnh mẽ và hiệu quả...

Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam được tổ chức, triển khai hằng năm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để xét, lựa chọn các công trình khoa học và công nghệ có giá trị khoa học - kinh tế - xã hội đối với Thanh Hoá tham gia giải thưởng toàn quốc, nhằm khuyến khích việc tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ tiên tiến vào sản xuất và đời sống.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]