(Baothanhhoa.vn) - Sáng 6/5, Thường trực HĐND huyện Thọ Xuân tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện. Phiên giải trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kếp hợp trực tuyến từ điểm cầu của huyện đến các xã, thị trấn.

HĐND huyện Thọ Xuân họp phiên giải trình về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích

Sáng 6/5, Thường trực HĐND huyện Thọ Xuân tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện. Phiên giải trình được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kếp hợp trực tuyến từ điểm cầu của huyện đến các xã, thị trấn.

HĐND huyện Thọ Xuân họp phiên giải trình về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích

Các đại biểu dự phiên giải trình.

Hiện nay, hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao cấp huyện của Thọ Xuân đều đã đạt chuẩn. Toàn huyện có 30/30 xã, thị trấn có nhà văn hóa, khu thể thao cơ bản đạt chuẩn. 272/274 thôn, khu phố có nhà văn hóa, đạt tỷ lệ 99,3%. Toàn huyện có 256 di tích, địa điểm di tích được kiểm kê, 57 di tích được xếp hạng, trong đó có 2 di tích quốc gia đặc biệt.

Những năm qua, công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn, khu phố; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Các thiết chế văn hóa từ huyện đến cơ sở được đầu tư, phát huy tốt chức năng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Việc bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện được thực hiện hiệu quả.

Tuy nhiên, công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn, khu phố; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế, bất cập.

Tại phiên giải trình, các đại biểu đã đề nghị UBND huyện, các phòng, ngành liên quan, các địa phương làm rõ một số vấn đề còn hạn chế, bất cập liên quan đến công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa ở cấp xã, thôn, khu phố; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện.

HĐND huyện Thọ Xuân họp phiên giải trình về công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Đình Hải phát biểu kết luận.

Phát biểu kết luận phiên giải trình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Đình Hải yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, đúng thời gian cam kết nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa; bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn huyện.

Đỗ Duy Nhã (CTV)


Đỗ Duy Nhã (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]