(Baothanhhoa.vn) - Nằm trên địa bàn một xã thuần nông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, xác định được điều này, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương, đặc biệt là quá trình nỗ lực, vượt khó đi lên của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay Trường THCS Vân Sơn (Triệu Sơn) đã và đang gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào.

Trường THCS Vân Sơn (Triệu Sơn): Lá cờ đầu trong công tác dạy và học

Nằm trên địa bàn một xã thuần nông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, xác định được điều này, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương, đặc biệt là quá trình nỗ lực, vượt khó đi lên của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đến nay Trường THCS Vân Sơn (Triệu Sơn) đã và đang gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào.

Trường THCS Vân Sơn (Triệu Sơn): Lá cờ đầu trong công tác dạy và học

Một góc Trường THCS Vân Sơn (Triệu Sơn).

Xác định việc nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ là nhiệm vụ hàng đầu, bởi vậy lãnh đạo nhà trường luôn duy trì và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, đẩy mạnh phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Hàng năm, nhà trường đã gắn các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành vào từng nhiệm vụ cụ thể, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao trong công tác giảng dạy. Động viên cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ đi đôi với tăng cường công tác kiểm tra nội bộ nhằm tạo động lực cho cán bộ, giáo viên cố gắng vươn lên trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh việc tham gia đầy đủ các chương trình tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên, nhà trường còn tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, hội thảo chuyên đề, tạo điều kiện cho giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Ngoài thời gian lên lớp, nhà trường còn khuyến khích cán bộ, giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học, với 100% cán bộ, giáo viên tham gia; viết sáng kiến nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, qua đó vận dụng vào bài giảng. Các nhà giáo bằng tấm lòng say mê nghề nghiệp đã không ngừng nâng cao ý thức tự học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, vận dụng sáng tạo các phương pháp và kỹ thuật dạy học mới.

Trong quá trình giảng dạy, giáo viên có dịp tìm hiểu, trau dồi nghiệp vụ chuyên môn, từ đó đổi mới phương pháp dạy và học, giúp học sinh có những giờ học vừa bổ ích, lại chất lượng. Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn phấn đấu là tấm gương sáng về đạo đức, lao động và sáng tạo cho học sinh noi theo. Nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đối với học sinh, nhà trường cũng luôn quan tâm đến chất lượng học tập của các em, thông qua sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức trên địa bàn xã, nắm bắt, quản lý học sinh chặt chẽ. Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, bồi dưỡng học sinh yếu kém, khắc phục triệt để tình trạng học sinh có học lực yếu.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, cộng sự nhiệt huyết, yêu nghề, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào.

Năm học 2021-2022, Trường THCS Vân Sơn có 313 học sinh/10 lớp, trong 4 năm liền trường vinh dự có học sinh giỏi cấp tỉnh, được xếp vào tốp 10 trong huyện về học sinh giỏi cấp tỉnh. Năm học 2021-2022 có giải nhất cấp tỉnh, cũng trong năm học này, học sinh khối 9 tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện đạt 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và nhiều giải khuyến khích.

Đặc biệt, trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh đậu vào lớp 10 của trường cao nhất trong vùng tuyển sinh, 2 năm liền có học sinh là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Triệu Sơn 2. Hàng năm, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm đạt 100% khá tốt; 10,2% xếp loại học lực giỏi. Năm 2018, ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên vinh dự đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, phấn đấu cuối năm 2022 đạt danh hiệu chuẩn quốc gia mức độ II.

Hiện, nhà trường có 22 cán bộ, giáo viên có trình độ đại học, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% cán bộ, giáo viên có trình độ tin học, sử dụng thành thạo thiết bị, phương pháp giảng dạy bằng giáo án điện tử.

Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS Vân Sơn tiếp tục công tác tuyên tuyền, giáo dục pháp luật, kỹ năng sống, giáo dục về chủ quyền biển đảo, bảo vệ tài nguyên, môi trường cho học sinh. Xây dựng thành công và đi vào hoạt động hiệu quả mô hình “Nhà trường tự quản về an ninh trật tự”. Bằng tinh thần tương thân tương ái, nhà trường luôn tham gia vào các phong trào đền ơn đáp nghĩa, tham gia các hoạt động từ thiện...

Cùng với việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp và các thành tích đã đạt được, tin tưởng rằng thầy trò nhà trường sẽ tiếp tục phát huy và giữ vững danh hiệu cao quý trường đạt chuẩn quốc gia và sẽ gặt hái thêm nhiều “quả ngọt” trong sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Bài và ảnh: Mai Hoan


Bài và ảnh: Mai Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]