(Baothanhhoa.vn) - Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (HS), những năm gần đây, chất lượng dạy và học ở Trường THCS Dân tộc nội trú Thạch Thành được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Dân tộc nội trú Thạch Thành nâng cao chất lượng dạy và học

Với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (HS), những năm gần đây, chất lượng dạy và học ở Trường THCS Dân tộc nội trú Thạch Thành được nâng lên rõ rệt, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà.

Trường THCS Dân tộc nội trú Thạch Thành nâng cao chất lượng dạy và họcTrường THCS Dân tộc nội trú Thạch Thành.

Cô giáo Đinh Thị Hường, hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học nhà trường tổ chức phân loại chất lượng HS, đồng thời phân công giáo viên có kinh nghiệm bồi dưỡng những HS giỏi, kèm HS yếu kém. Bên cạnh đó, nhà trường cũng không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, định hướng phát triển năng lực người học phù hợp với từng đối tượng; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; tổ chức cho HS tham gia các lớp bồi dưỡng HS giỏi theo từng bộ môn phù hợp với năng lực sở trường của từng em. Công tác kiểm tra, quản lý nội trú đối với HS luôn được nhà trường thực hiện nghiêm, nhà trường phân công cán bộ, giáo viên hướng dẫn các em giờ tự học đảm bảo thời gian và chất lượng học tập. Công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và chăm sóc sức khỏe cho HS luôn được quan tâm. Năm học 2020-2021, nhà trường có 8 lớp, với 232 HS dân tộc Mường, Thái, Tày, Kinh đến từ các xã trên địa bàn huyện. Mặc dù phải xa gia đình, nhưng với tinh thần quyết tâm, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, cùng với sự quan tâm, chăm sóc, động viên của các thầy, cô giáo nên các em luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

Xác định người thầy có vai trò chủ đạo trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhiều năm qua, nhà trường đã xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tận tâm với nghề. Hằng năm, nhà trường tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhất là giáo viên trẻ tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn. Đội ngũ nhân viên cấp dưỡng luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong chăm sóc và nuôi dưỡng HS.

Cùng với đó, Trường THCS Dân tộc nội trú Thạch Thành tập trung chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. Nội dung sinh hoạt tập trung vào việc nghiên cứu bài học, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá chất lượng HS, xây dựng các chủ đề dạy học, dạy tích hợp liên môn, tăng cường thao giảng dự giờ, rút kinh nghiệm, tích cực sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Đặc biệt, ngoài các giờ học trên lớp, nhà trường chỉ đạo đoàn thanh niên, đội thiếu niên phối hợp với công đoàn, các tổ chuyên môn... thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, sinh hoạt nội trú và các hoạt động khác giúp HS có được tinh thần thoải mái sau mỗi giờ lên lớp. Tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành và địa phương phát động, như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; xây dựng “Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn”; thi đua “Dạy tốt - học tốt”... Vì vậy, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên. Kết thúc năm học 2019-2020, tỷ lệ HS khá, giỏi đạt 76,6%; tỷ lệ HS lên lớp đạt 100%; 100% HS có hạnh kiểm xếp loại khá, tốt... Tại kỳ thi HS giỏi các môn văn hóa cấp huyện, nhà trường có 24 HS đạt giải, tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh có 4 em đạt giải môn thể dục - thể thao; có 9 HS được vào đội tuyển dự thi HS giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh. Đặc biệt, trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49, em Phạm Anh Đức, HS lớp 6A xuất sắc đoạt giải ba và nhà trường là 1 trong 9 trường THCS trên toàn quốc được khen thưởng...

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục Trường THCS Dân tộc nội trú Thạch Thành được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]