(Baothanhhoa.vn) - Khi quyết định đi du học đồng nghĩa với việc bạn phải chuyển đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Nơi mà mọi thói quen sinh hoạt hằng ngày sẽ bị đảo lộn. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đất nước phù hợp để du học lại càng khó khăn hơn.

Phương án nào tốt nhất cho lựa chọn du học Hàn Quốc và Nhật Bản

Khi quyết định đi du học đồng nghĩa với việc bạn phải chuyển đến một nơi hoàn toàn xa lạ. Nơi mà mọi thói quen sinh hoạt hằng ngày sẽ bị đảo lộn. Tuy nhiên, việc lựa chọn một đất nước phù hợp để du học lại càng khó khăn hơn.

Phương án nào tốt nhất cho lựa chọn d u học Hàn Quốc và Nhật Bản

Nhiều người thắc mắc không biết nên chọn du học hàn quốc hay du học nhật bản làm nơi nơi lý tưởng thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Bài viết sao đây sẽ tổng hợp giúp bạn ưu, nhược điểm của hai đất nước này, để có thể lựa chọn đúng con đường mình muốn nhé!

1.Tìm hiểu về du học Nhật Bản

1.1. Ưu điểm khi đi du học Nhật Bản

Nhật bản được biết đến là một đất nước văn minh và phát triển bậc nhất khu vực Đông Nam á. Chính vì thế, việc du học nhật bản không chỉ giúp bạn mở mang kiến thức mà còn có những lợi ích sau đây:

Nền kinh tế cũng như văn hóa ở Nhật Bản thuộc top đầu trên toàn thế giới, đặc biệt về ngành công nghệ, khoa học hiện đại.

Phương án nào tốt nhất cho lựa chọn d u học Hàn Quốc và Nhật Bản

Hệ thống giáo dục tại Nhật Bản cực kỳ nghiêm khắc giúp bạn rèn luyện bản thân, tu dưỡng đạo đức.

Học hỏi, mở mang kiến thức sâu rộng.

Sở hữu nhiều tấm bằng có giá trị, trình độ chuyên môn cao.

Có thể làm thêm trong thời gian học tập để nâng cao kinh nghiệm.

Có cơ hội lớn trong việc làm sau khi ra trường.

1.2. Nhược điểm khi đi du học Nhật Bản

Nhật bản có nếp sống nhanh và chật vật hơn so với các nước Châu Á, chính vì vậy, chi phí sinh hoạt ở Nhật bản cao là điều dễ hiểu. Tuy vào nơi bạn sống là đô thị hay thị trấn mà mức sinh hoạt phí sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, Nhật Bản được xếp vào một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới.

Khó giữ được thăng bằng giữa cuộc sống và công việc: Người Nhật Bản từ nhỏ đã hình thành thói quen lao đầu vào công việc. Không phải tự nhiên mà nền kinh tế của xứ sở hoa anh đào này tăng lên, nó đánh đổi bằng niềm vui, mồ hôi nước mắt của người lao động. Đó chính là những lý do khiến nhiều người Nhật Bản hiện nay không giữ được cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Khác biệt về văn hóa, lối sống: Hầu hết các bạn sinh viên học tập ở nước ngoài đều gặp phải rào cản lớn về ngôn ngữ và văn hóa. Đây chính là thách thức cũng như khó khăn mà các bạn buộc phải tự mình bước qua, trước khi suy nghĩ đến vấn đề du học nước ngoài.

Nhật Bản là một đất nước có nhiều quy tắc, sẽ có đôi lúc bạn cảm thấy lạc lõng và tốn nhiều thời gian để làm quen với những điều mới lạ.

Phương án nào tốt nhất cho lựa chọn d u học Hàn Quốc và Nhật Bản

1.3. Lưu ý khi đi du học Nhật Bản

Những lưu ý trước khi đi du học Nhật Bản khá nhiều. Trước tiên, các bạn phải tìm hiểu kỹ văn hóa, thông thạo ngôn ngữ sẽ giúp việc du học của bạn gặp nhiều thuận lợi hơn. Ngoài ra, du học sinh nhật Bản cần lưu ý những vấn đề sau đây trước khi bước chân đến đất nước nguyên tắc này:

Chuẩn bị hành trang đầy đủ, bao gồm các giấy tờ cần thiết như bằng cấp, hộ chiếu, hình thẻ, visa..

Chuẩn bị đồ dùng cá nhân, tiền nhật, thực phẩm,đồ dùng học tập.

Tránh mang những thứ nguy hại cho sân bay.

Không nên mang theo thực phẩm tươi, sống hoặc hoa quả tươi...

2.Tìm hiểu về du học Hàn Quốc

1.1. Ưu điểm khi đi du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia được đánh giá cao về chất lượng giáo dục cũng như đào tạo con người.

Được sống trong nền văn hóa năng động, có nền văn hóa đa dạng.

Nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, du lịch dễ dàng.

Dễ dàng nhận được học bổng.

Phương án nào tốt nhất cho lựa chọn d u học Hàn Quốc và Nhật Bản

1.2.Nhược điểm khi đi du học Hàn Quốc

Khi bước chân đến một đất nước xa lạ, điều khó khăn bạn gặp phải là rào cản ngôn ngữ, khác biệt văn hóa, lối sống, thì du học Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, việc sống xa gia đình, bạn bè sẽ khiến bạn cảm thấy cô đơn, trống trải nhiều khi là mệt mỏi nên bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý nhé.

1.3.Lưu ý khi đi du học Hàn Quốc

Tìm hiểu hệ thống trường học bên Hàn để tìm ngành học yêu thích.

Chuẩn bị giấy tờ nhập học đầy đủ, các bằng cấp có liên quan trước khi đi.

Nghiên cứu kĩ chỗ ở, vấn đề đi lại, giao thông và các nguyên tắc sống của người dân địa phương.

Trên đây là ưu và nhược điểm của việc du học tại hai đất nước có nền giáo dục bậc nhất Châu Á mà chúng mình tổng hợp được. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn đưa ra được câu trả lời du học Nhật Bản hay du học Hàn Quốc là tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm tại Công ty du học Thanh Giang (30/46, Hưng Thịnh, X2A, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, đến với Thanh Giang các bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi, cũng như những suất học bổng hấp dẫn khi đăng ký đi du học tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

LN


LN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]