(Baothanhhoa.vn) - Trong khi năm học 2022-2023 vẫn chưa kết thúc, các trường ngoài công lập đã bắt đầu tuyển sinh cho năm học mới 2023-2024, tổ chức các lớp học trải nghiệm với rất nhiều chính sách ưu đãi, mức học bổng hấp dẫn thu hút phụ huynh, học sinh.

Nhiều trường học ngoài công lập bắt đầu tư vấn tuyển sinh đầu cấp

Trong khi năm học 2022-2023 vẫn chưa kết thúc, các trường ngoài công lập đã bắt đầu tuyển sinh cho năm học mới 2023-2024, tổ chức các lớp học trải nghiệm với rất nhiều chính sách ưu đãi, mức học bổng hấp dẫn thu hút phụ huynh, học sinh.

Nhiều trường học ngoài công lập bắt đầu tư vấn tuyển sinh đầu cấpCác em học sinh tham gia kiểm tra đầu vào và trải nghiệm Ngày hội Open Day tại Trường liên cấp QTH School.

Năm học 2023-2024 Trường Tiểu học, THCS&THPT FansiPan (TP Thanh Hóa) tuyển sinh 300 chỉ tiêu đối với lớp 1, 6 và 10. Nhà trường đã nhận đăng ký dự tuyển từ tháng 12-2022 đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS&THPT FansiPan Trương Thế Sơn cho biết: Bên cạnh việc thành lập ban tuyển sinh làm việc tất cả các ngày trong tuần để tiếp nhận học sinh đến đăng ký, kiểm tra năng lực đầu vào, tặng học bổng, nhà trường còn tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày ở FansiPan”... Phụ huynh cũng có thể đăng ký học trực tuyến cho con thông qua số điện thoại hotline, qua đường link trên website hoặc fanpage của trường. Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ có chế độ ưu đãi đặc biệt đối với những phụ huynh đặt chỗ trước.

“Với phương châm phát triển nhà trường từ chất lượng thực, FansiPan áp dụng phương pháp dạy và học hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới, chương trình học đáp ứng yêu cầu giáo dục, đào tạo các thế hệ học sinh trở thành những công dân toàn cầu, có đạo đức và nền tảng tri thức toàn diện", thầy Trương Thế Sơn cho biết thêm.

Tương tự, năm học 2023-2024 Trường Tiểu học, THCS&THPT Nobel (TP Thanh Hóa) tuyển sinh 150 chỉ tiêu lớp 1; 120 chỉ tiêu đối với lớp 6 và 210 chỉ tiêu đối với lớp 10. Ngoài ra, nhà trường cũng tiếp tục nhận học sinh chuyển trường trong suốt năm học.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS&THPT Nobel Vũ Minh Hải cho biết: Với học sinh lớp 1, nhà trường tuyển sinh trực tiếp thông qua việc kiểm tra năng lực đầu vào để tuyển những học sinh phù hợp. Lớp 6 tuyển thẳng học sinh lớp 5 của trường. Học sinh mới đăng ký dự tuyển sẽ phải tham gia bài thi đánh giá năng lực 3 môn Toán, Văn và Tiếng Anh. Với lớp 10, căn cứ điểm xét tuyển kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2023-2024 để xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

Nhiều trường học ngoài công lập bắt đầu tư vấn tuyển sinh đầu cấp

Các em học sinh tham gia kiểm tra đầu vào và trải nghiệm Ngày hội Open Day tại Trường liên cấp QTH School.

Được biết, so với các năm học trước, năm học 2022-2023 các trường ngoài công lập đã công bố phương án tuyển sinh, mở các lớp trải nghiệm sớm hơn để quảng bá hình ảnh nhà trường, đồng thời nâng cao tính cạnh tranh.

Tổ chức Ngày hội Open Day dành cho phụ huynh, học sinh tham gia trải nghiệm trực tiếp và nhận ưu đãi học phí đặc biệt cho học sinh đầu cấp đăng ký trong ngày hội Open Day, Trường liên cấp QTH School (TP Thanh Hóa) cũng chào đón phụ huynh và học sinh tới tham quan trường và lắng nghe tư vấn 1-1 bất kỳ ngày nào trong tuần với đội ngũ tuyển sinh hoặc hẹn gặp đại diện ban giám hiệu nhà trường để hiểu rõ triết lý giáo dục, chương trình đào tạo và lộ trình con sẽ được học tập tại trường theo các cấp tiểu học, THCS, THPT của trường. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể quét mã QR Code để nhận các thông tin tuyển sinh của nhà trường.

Là phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1, chị Nguyễn Hoa Mai (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) cho biết: “Trước khi quyết định đăng ký trường học cho con, tôi sẽ tìm hiểu kỹ và cho con tham gia các hoạt động trải nghiệm tại các trường. Đồng thời, căn cứ vào nguyện vọng, sở thích của con để quyết định”.

Với những ưu điểm vượt trội về chương trình tiếng Anh, hoạt động trải nghiệm, kỹ năng sống, cơ sở vật chất, sĩ số... cùng các cơ chế, chính sách đãi ngộ, các trường ngoài công lập ngày càng nhận được sự tin tưởng của phụ huynh, học sinh. Tuy nhiên, trước khi quyết định nhập học cho con, phụ huynh nên tiếp cận các thông tin chính thống bằng cách đến trực tiếp tại trường hoặc tìm hiểu thông tin trên hệ thống website hoặc fanpage của trường.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]