(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992 - 3/12/2022), sáng 4-12, Câu lạc bộ Gia đình trẻ tự kỷ Thanh Hóa tổ chức Ngày hội Vòng tay yêu thương, lần thứ 3.

Ngày hội Vòng tay yêu thương của trẻ tự kỷ

Nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật (3/12/1992 - 3/12/2022), sáng 4-12, Câu lạc bộ Gia đình trẻ tự kỷ Thanh Hóa tổ chức Ngày hội Vòng tay yêu thương, lần thứ 3.

Ngày hội Vòng tay yêu thương của trẻ tự kỷ

Một tiết mục văn nghệ do trẻ tự kỷ biểu diễn.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 150 trẻ tự kỷ đến từ nhiều trường, trung tâm can thiệp trẻ tự kỷ trong tỉnh, như: Trung tâm giáo dục chuyện biệt Phúc Tâm Anh, Trung tâm giáo dục chuyên biệt Bầu Trời Xanh, Trung tâm hỗ trợ hòa nhập Tâm sáng, Trung tâm chuyên biệt Hoa sen…

Ngày hội Vòng tay yêu thương của trẻ tự kỷ

Gian hàng giới thiệu sản phẩm do trẻ tự kỷ làm ra.

Chương trình diễn ra sôi nổi với các hoạt động văn nghệ do chính các bạn tự kỷ thể hiện, cùng nhiều trò chơi ngoài trời hấp dẫn. Đồng thời trưng bày, giới thiệu và giao lưu các sản phẩm hướng nghiệp do thầy cô và trẻ tự kỷ làm, như bánh quy, hoa lụa, thực phẩm làm sẵn, tranh vẽ…

Ngày hội Vòng tay yêu thương của trẻ tự kỷ

Tranh vẽ của trẻ tự kỷ được giới thiệu tại Ngày hội.

Cũng trong chương trình, Mạng lưới tự kỷ Việt Nam đã trao Giấy khen cho 7 trung tâm và 93 giáo viên, nhằm tri ân những cống hiến của nhà trường và thầy cô trong việc nuôi dưỡng và trợ giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng.

Tại Ngày hội, bà Lê Vi Linh, Chủ nhiệm CLB Gia đình trẻ tự kỷ Thanh Hóa, chia sẻ: “Ngày hội Vòng tay yêu thương đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng. Chương trình năm nay nhằm mang lại cho các em có nhiều kỷ niệm đẹp cũng như trải nghiệm thông qua các trò chơi, hoạt động văn hóa, văn nghệ. Từ đó giúp các em có thêm nhiều kỹ năng để hòa nhập với cuộc sống”.

Đây là lần thứ 3 Ngày hội Vòng tay yêu thương được tổ chức, không những tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ khuyết tật, tự kỷ, mà còn thu hút sự quan tâm của cộng đồng, xã hội để chia sẻ, giúp đỡ trẻ tự kỷ, khuyết tật nhiều hơn.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]