(Baothanhhoa.vn) - Trận mưa lũ ngày 3-8 đã khiến hệ thống cơ sở vật chất một số trường học trên địa bàn huyện Quan Sơn thiệt hại nặng nề. Ước tính ban đầu, tổng số thiệt hại từ các nhà trường trên địa bàn huyện đã lên tới gần chục tỷ đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành giáo dục Quan Sơn thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Trận mưa lũ ngày 3-8 đã khiến hệ thống cơ sở vật chất một số trường học trên địa bàn huyện Quan Sơn thiệt hại nặng nề. Ước tính ban đầu, tổng số thiệt hại từ các nhà trường trên địa bàn huyện đã lên tới gần chục tỷ đồng.

Ngành giáo dục Quan Sơn thiệt hại nặng nề do mưa lũ

Cụ thể, điểm trường bản Son đã bị lũ cuốn toàn bộ, gồm: 4 phòng học xây cấp 4; 80 bộ bàn nghế học sinh, 5 bộ bàn ghế giáo viên, 6 bảng chống lóa; 1 nhà ở giáo viên (3 gian bằng gỗ gồm có 1 phòng chờ của giáo viên và 2 phòng ở), 1 ti vi, 1 bộ máy tính, máy in, 1 máy lọc nước, sách giáo khoa, tài liệu, trang thiết bị dạy học và gường tủ đồ dùng cá nhân của giáo viên, nhà vệ sinh của giáo viên, học sinh (nhà xây).

Tại điểm trường Mầm non Sa Ná, sau khi lũ tràn qua, đã bị nứt và thấm dột, không còn khả năng sử dụng trong năm học mới; ngoài ra, một số điểm trường khác như điểm trường mầm non ở bản Chè, xã Trung Tiến (huyện Quan Sơn) bị sập hoàn toàn; các điểm trường khác ở bản Muống ở xã Sơn Thủy, xã Sơn Hà... bị hư hỏng. Ước tính ban đầu, tổng số thiệt hại từ các nhà trường trên địa bàn huyện đã lên tới gần chục tỷ đồng.

Ông Lê Đình Xuân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn, cho biết: Để ổn định công tác dạy và học tại các điểm trường bị thiệt hại do thiên tai, Phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn đã thành lập đoàn đi kiểm tra thực tế, chỉ đạo các đơn vị báo cáo với địa phương, lên phương án khắc phục hậu quả để đảm bảo điều kiện dạy và học được ổn định ngay trước khi bước vào năm học mới.

Theo ông Xuân, tại điểm trường bản Son, (Trường Tiểu học Na Mèo), toàn bộ cơ sở vật chất của điểm trường này đã bị lũ cuốn trôi hoàn toàn. Do vậy, để có nơi tổ chức dạy học cho học sinh, nhà trường mượn tạm nhà dân và sử dụng bàn ghế của các đơn vị hỗ trợ cho nhà trường; với điểm trường Sa Ná, (Trường Mầm non Na Mèo), trước mắt nhà trường và địa phương khắc phục thấm dột để có phòng học cho học sinh; còn điểm trường khu Chè, (Trường Mầm non Trung Tiến) bị sập, không sử dụng được. Do vậy, nhà trường sẽ phải mượn tạm phòng học của khu Chè, Trường Tiểu học Trung Tiến để học, (tạm thời bố trí học sinh khu Chè học 2 ca).

Đối với các trường hợp học sinh bị mất tích, Phòng GD&ĐT cùng các nhà trường đến thăm hỏi, động viên cả về tinh thần và vật chất; kêu gọi các nhà trường trong huyện, các nhà hảo tâm hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Để có cơ sở vật chất cho việc dạy và học ở những điểm trường bị hư hại do thiên tai gây ra, Phòng GD&ĐT huyện đã làm văn bản đề nghị cấp trên quan tâm, hỗ trợ đầu tư kinh phí, để xây mới 5 phòng học, 3 phòng nhà ở giáo viên và các công trình phụ trợ (cổng, tường rào, nhà vệ sinh…); trang cấp trang thiết bị, bàn ghế và đồ dùng dạy học ở điểm trường khu Son, (Trường Tiểu học Na Mèo). Xây mới 4 phòng học, 1 bếp ăn bán trú cho học sinh và các công trình phụ trợ, trang cấp trang thiết bị và đồ dùng dạy học cho điểm trường khu Chè, (Trường mầm non Trung Tiến). Xây mới 5 phòng học, 2 phòng nhà ở giáo viên, 1 bếp ăn bán trú cho học sinh và các công trình phụ trợ, trang cấp trang thiết bị và đồ dùng dạy học cho điểm trường khu Sa Ná, (Trường Mầm non Na Mèo).

Ngành giáo dục Quan Sơn rất cần quan tâm của các cơ quan chức năng có liên quan, sớm hỗ trợ để thầy và trò vùng biên yên tâm bước vào năm học mới.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]