(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23-1, Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ em vùng cao” phối hợp với huyện Lang Chánh và xã Yên Thắng đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao điểm trường mầm non tại bản Vịn, xã Yên Thắng.

Khánh thành, bàn giao điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vịn

Ngày 23-1, Câu lạc bộ (CLB) “Vì trẻ em vùng cao” phối hợp với huyện Lang Chánh và xã Yên Thắng đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao điểm trường mầm non tại bản Vịn, xã Yên Thắng.

Khánh thành, bàn giao điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vịn

Đại diện CLB “Vì trẻ em vùng cao” và huyện Lang Chánh, xã Yên Thắng tiến hành nghi thức khánh thành điểm trường tại bản Vịn.

Điểm trường dành cho học sinh mầm non (thuộc Trường Mầm non Yên Thắng) tại bản Vịn cách trung tâm xã Yên Thắng 7 km, có tổng số 67 học sinh, 3 phòng học, trong đó có 1 phòng học kiên cố của nhà trường, 1 phòng học mượn của Trường tiểu học, 1 phòng tranh tre nứa lá, khung gỗ (dành cho các cháu từ 1 đến 3 tuổi).

Khánh thành, bàn giao điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vịn

Hình ảnh tại lễ khánh thành

Các phòng học còn lại sàn gạch tuy mát mẻ vào mùa hè nhưng không đảm bảo trong mùa đông. Ngoài ra, còn 1 gian nhà tranh mái lá là nơi để giáo viên làm việc, không bảo đảm, rất vất vả vào mùa mưa, rét. Điểm trường chưa đủ điều kiện để tổ chức ăn bán trú, lại không có khu vệ sinh riêng và thiếu thốn trang thiết bị dạy học, đồ chơi…

Khánh thành, bàn giao điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vịn

Học sinh mầm non tại bản Vịn sẽ được học tập, chăm sóc trong những phòng học mới khang trang, kiên cố

Xuất phát từ tình hình thực tế, nguyện vọng của nhà trường và qua quá trình khảo sát, CLB “Vì trẻ em vùng cao” đã lập hồ sơ, được UBND huyện Lang Chánh chấp thuận xây mới 3 phòng học và hệ thống bếp ăn, nhà vệ sinh. Công trình được khởi công từ tháng 11-2021. Sau hơn 2 tháng thi công tích cực, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Khánh thành, bàn giao điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại bản VịnKhánh thành, bàn giao điểm trường “Vì trẻ em vùng cao” tại bản Vịn

Nhân dịp này, CLB đã trao tặng các dụng cụ nấu ăn bán trú, quần áo cho các em học sinh tại điểm trường mầm non, một số bộ bàn ghế cho học sinh tiểu học tại khu Vịn.

Điểm trường được đưa vào sử dụng từ học kỳ 2 năm học 2021-2022, giúp các em học sinh mầm non được học tập trong những phòng học mới khang trang, kiên cố, việc giảng dạy, học tập của cô trò tại điểm trường mầm non tại bản Vịn sẽ được cải thiện, đặc biệt là có thể tổ chức ăn bán trú cho các em.

Đây là điểm trường thứ 9 mà CLB “Vì trẻ em vùng cao” đã hoàn thành tại các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa với tổng giá trị trên 3 tỷ đổng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]