(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-9, tại Hội Người mù Thanh Hóa, Trung tâm Giáo dục dạy nghề cho người mù tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Điều đặc biệt trong lễ khai giảng, ngoài sự có mặt đông đủ 50 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 còn có 24 anh chị là người khiếm thị trên địa bàn tỉnh về dự và khai lớp dạy nghề tẩm quất cổ truyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khai giảng năm học mới ở ngôi trường đặc biệt

Sáng 13-9, tại Hội Người mù Thanh Hóa, Trung tâm Giáo dục dạy nghề cho người mù tổ chức khai giảng năm học mới 2019-2020. Điều đặc biệt trong lễ khai giảng, ngoài sự có mặt đông đủ 50 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 còn có 24 anh chị là người khiếm thị trên địa bàn tỉnh về dự và khai lớp dạy nghề tẩm quất cổ truyền.

Khai giảng năm học mới ở ngôi trường đặc biệt

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng.

Những năm học qua, Trung tâm Giáo dục dạy nghề cho người mù luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo. Đây chính là động lực giúp cho hoạt động của trung tâm ngày càng phát triển bề sâu cũng như bề rộng. Cùng sự quan tâm của các cấp, các ngành là sự nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình hết lòng vì học sinh của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trung tâm.

Khai giảng năm học mới ở ngôi trường đặc biệt

Thầy Phạm Ngọc Quyết, Ủy viên ban chấp hành Hội Người mù Việt Nam, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa, Giám đốc trung tâm đánh trống khai trường.

Năm học 2019-2020 tuy khai giảng trễ hơn so với các trường khác trong tỉnh, trong nước, song đây là một mốc đánh dấu 19 năm xây dựng và phát triển. Nhiều học sinh sau khi học xong ở lại công tác tại trung tâm, hiện là cán bộ, giáo viên tiếp tục dạy chữ, dạy nghề cho các thế hệ học sinh. Trong năm học này, cùng với dạy chữ, dạy nghề, trung tâm tiếp tục đưa những bộ môn khác vào chương trình như: dạy ngoại ngữ, âm nhạc, thanh nhạc... vừa để hoàn thiện chương trình giáo dục phổ thông cho trẻ em mù, vừa phát huy năng khiếu của các em với mong muốn này các em đều trở thành người hữu ích cho xã hội nói chung và người mù nói riêng.

Khai giảng năm học mới ở ngôi trường đặc biệt

Cô và trò cùng phá cỗ trung thu.

Ngay sau lễ khai giảng, trung tâm đã tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những trò chơi dân gian, tặng quà và phá cỗ trung thu, tạo không khí vui tươi, ấm áp, là động lực để các em bước vào năm học mới với một khí thế mới.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]