(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Nông Cống có 103 trường học. Thời gian qua các địa phương trên địa bàn đã sử dụng hơn 50 trường làm khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Để đảm bảo kế hoạch năm học 2021-2022, huyện Nông Cống đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

Huyện Nông Cống chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Trên địa bàn huyện Nông Cống có 103 trường học. Thời gian qua các địa phương trên địa bàn đã sử dụng hơn 50 trường làm khu cách ly phòng, chống dịch COVID-19. Để đảm bảo kế hoạch năm học 2021-2022, huyện Nông Cống đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại.

Huyện Nông Cống chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

Đoàn thanh niên xã Thăng Thọ hỗ trợ Trường tiểu học Thăng Thọ sắp xếp bàn ghế, tổng dọn vệ sinh trường lớp.

Kể từ 00 giờ ngày 15-9-2021 huyện Nông Cống dừng thực hiện cách ly xã hội, do đó huyện Nông Cống đã chỉ đạo các trường học thông báo cho học sinh các trường mầm non và từ tiểu học đến THPT, GDTX trên địa bàn huyện đi học từ thứ Hai, ngày 20-9-2021. Riêng các trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đóng trên địa bàn thị trấn Nông Cống và xã Vạn Hòa tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến.

Chuẩn bị cho ngày học sinh đến trường, những ngày qua các trường học trên địa bàn huyện Nông Cống đã phối hợp với cơ sở y tế địa phương tiến hành tiêu độc, khử khuẩn. Các trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng... duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường lớp theo quy định. Cán bộ, giáo viên và học sinh đến trường thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K. Các trường phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở và vẫn đến trường.

Đến hết ngày 15-9-2021 huyện Nông Cống vẫn còn 14 trường mầm non đang phải làm khu cách ly y tế của các xã. Huyện Nông Cống đang chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát các đối tượng đang thực hiện cách ly tại các trường học trên địa bàn để khẩn trương sắp xếp, bố trí, vệ sinh, phun khử khuần và bàn giao lại cho các trường học chậm nhất vào ngày 18-9-2021 (trừ các vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ).

Năm học 2021-2022, huyện Nông Cống có trên 38.000 học sinh ở tất cả các cấp học. Kể từ ngày 20-9-2021 sẽ có hơn 34.000 học sinh đến trường sau thời gian tạm dừng.

Nguyễn Thơ


Nguyễn Thơ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]