(Baothanhhoa.vn) - Sáng 2 -3, khi hàng ngàn học sinh THPT và giáo dục thường xuyên quay trở lại trường sau thời gian nghỉ học dài ngày, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã huy động đoàn viên thanh niên trên địa bàn hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn viên thanh niên giúp học sinh THPT phòng, chống dịch Covid-19 khi đi học trở lại

Sáng 2 -3, khi hàng ngàn học sinh THPT và giáo dục thường xuyên quay trở lại trường sau thời gian nghỉ học dài ngày, Thành đoàn TP Thanh Hóa đã huy động đoàn viên thanh niên trên địa bàn hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn viên thanh niên giúp học sinh THPT phòng, chống dịch Covid-19 khi đi học trở lại

Theo đó, sáng 2 - 3, khoảng 80 đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên thuộc Thành đoàn TP Thanh Hóa đã đến hơn 10 cổng của các Trường THPT trên địa bàn thành phố, triển khai việc hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn; đồng thời hướng dẫn học sinh cách phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình học tập tại trường, cũng như khi trở về nhà.

Tại cổng Trường THPT Nguyễn Trãi, các đoàn viên thanh niên cùng với các tình nguyện viên của Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế Ocean Edu đã thay nhau giúp đỡ và hướng dẫn học sinh rửa tay. Sau khi rửa tay, mỗi em học sinh được phát tờ rơi, trong đó có hướng dẫn cách phòng tránh dịch Covid-19.

Tại khu vực cổng Trường THPT Hàm Rồng, Ban tổ chức bố trí một chiếc loa lớn, liên tục phát đi thông tin hướng dẫn về cách phòng, chống dịch Covid-19. Các thanh niên tình nguyện cầm các chai nước sát khuẩn, đến từng em học sinh và “yêu cầu” các em rửa tay trước khi vào lớp.

Anh Đàm Đình Diện, Quyền Bí thư Thành đoàn TP Thanh Hóa, cho biết: “Mỗi sáng thứ 2 hàng tuần, Thành đoàn TP Thanh Hóa sẽ bố trí tại mỗi cổng trường 6 đoàn viên thành niên, để giúp học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Kế hoạch của chúng tôi là nhằm chung tay với các cấp, các đơn vị để phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi sẽ cố gắng để tạo thói quen cho học sinh rửa tay và hiểu biết về các biện pháp phòng dịch cả khi ở trường và ở nhà. Mọi biện pháp, hướng dẫn đó đều nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]