(Baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại đúng thời điểm sĩ tử đang gấp rút ôn luyện chuẩn bị cho lần “vượt vũ môn” quan trọng đó là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Với những học sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 một số trường THCS chất lượng cao cũng phải tham gia kỳ đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu hỏi nào rồi cũng có lời giải cả

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại đúng thời điểm sĩ tử đang gấp rút ôn luyện chuẩn bị cho lần “vượt vũ môn” quan trọng đó là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Với những học sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 một số trường THCS chất lượng cao cũng phải tham gia kỳ đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào.

Câu hỏi nào rồi cũng có lời giải cả

Riêng những học sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn còn phải thích ứng với quy định mới khi lần đầu kỳ thi áp dụng hệ số 3 cho điểm thi môn chuyên. Dù sự thay đổi không lớn nhưng sẽ tạo ra xáo trộn lớn. Lâu nay thí sinh không cần phải quá giỏi môn chuyên nhưng có lực học tốt đều ở các môn chung vẫn có cơ hội trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Nhưng năm nay thì khác, sự thay đổi này đòi hỏi học sinh phải thực giỏi, nhất là môn chuyên. Vì vậy, các em phải tính toán lại để có sự tiếp thu, phân phối kiến thức hợp lý.

Việc thay đổi trong cách thức thi tuyển, nhất là sự lo âu từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh đang tạo ra xáo trộn về tâm lý của người thi, bởi nó ập đến vào đúng thời điểm được xem là nhạy cảm nhất, dễ tác động vào tâm lý nhất. Nhiều người lo lắng việc ôn luyện trong điều kiện không bình thường rất có thể sẽ xảy ra, nên học sinh vừa học vừa nghe ngóng. Phụ huynh cũng trong tâm trạng tương tự, nhiều người đã đặt ra những câu hỏi và giả thiết trên những diễn đàn, nhưng lại ít có câu trả lời có thể làm thỏa mãn tâm lý chung.

Cùng với sự nóng lên của dịch bệnh, việc thi cử cũng đang nóng thêm từng ngày bởi sự nhạy cảm quá mức của nhiều người. Xin phụ huynh đừng quá lo lắng, bởi câu hỏi nào rồi cũng sẽ có sự trả lời thỏa đáng, các tình huống sẽ được giải quyết phù hợp, đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Ngày 7-5-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đồng ý phê duyệt tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc điều chỉnh thời gian hoàn thành chương trình, tổng kết năm học 2020-2021 và xử lý tình huống phát sinh. Theo đó, việc tuyển sinh vào lớp 10 sẽ có 3 phương án, trong trường hợp xấu nhất sẽ chuyển thi tuyển thành xét tuyển, trừ Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Đây không phải lần đầu chúng ta phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn như thế. Học sinh và phụ huynh hãy cứ yên tâm dồn lực cho việc học và đảm bảo sức khỏe để bước vào kỳ “vượt vũ môn” với tâm lý tốt nhất. Cùng với học tập, phải đặc biệt đề cao các biện pháp phòng, chống dịch. Trường hợp không thể đến trường thì chúng ta cũng đã có kinh nghiệm dạy và học online từ năm học trước, mọi việc rồi sẽ vẫn đi đúng quỹ đạo, những em có năng lực vẫn cán đích; các em học sinh và phụ huynh không nên quá lo lắng làm cho tình hình trở nên phức tạp hơn.

An Nhiên


An Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]