(Baothanhhoa.vn) - Với tổng số 46,2 điểm,Nguyễn Tấn Lộc, học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh đã đỗ thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Hàm Rồng năm học 2022-2023. Sự chăm chỉ cùng phương pháp tự học ở nhà và học theo nhóm đã giúp Lộc thành công.

Bí quyết học tập của thủ khoa đầu vào Trường THPT Hàm Rồng

Với tổng số 46,2 điểm,Nguyễn Tấn Lộc, học sinh Trường THCS Trần Mai Ninh đã đỗ thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Hàm Rồng năm học 2022-2023. Sự chăm chỉ cùng phương pháp tự học ở nhà và học theo nhóm đã giúp Lộc thành công.

Bí quyết học tập của thủ khoa đầu vào Trường THPT Hàm Rồng

Nói đến Nguyễn Tấn Lộc, thầy cô giáo Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa) đều dành tình cảm khá đặc biệt cho cậu học trò vừa chăm ngoan lại học giỏi này. Sinh ra và lớn lên trong gia đình bố mẹ làm nghề bán hàng ăn uống, quán lẩu nướng trên đường Ngô Quyền vừa là nơi bố mẹ bán hàng, vừa là ngôi nhà thân yêu của Lộc. Vì vậy, từ nhỏ em đã quen với sự ồn ào, náo nhiệt. Tuy nhiên, với sự thông minh cùng đức tính kiên trì, ý thức tự học đã giúp Lộc giành được danh hiệu học sinh giỏi liên tục từ lớp 1 đến lớp 5. Riêng môn Tiếng Anh, Lộc đã nhận được rất nhiều điểm 10.

Bí quyết học tập của thủ khoa đầu vào Trường THPT Hàm Rồng

Lộc thành thạo trong việc học nhóm online và tương tác với giáo viên trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát.

Ngay từ khi học lớp 6, Lộc cùng với 4 người bạn khác cùng chí hướng đã lập thành một nhóm học tập để hỗ trợ nhau. Điều đáng mừng là nhóm của Lộc đều là những học sinh giỏi và được duy trì suốt 4 năm học THCS. Ngay cả khi dịch COVID-19 bùng phát, nhóm của Lộc vẫn hoạt động bình thường với cách thức học online.

Lộc còn xin thêm bài tập từ các thầy cô giáo ở trường, tại các lớp học bồi dưỡng để tự học, tự rèn luyện ở nhà. Không chỉ giành danh hiệu học sinh giỏi các lớp 6, 7 và 8, Nguyễn Tấn Lộc còn kết thúc năm học lớp 9 với điểm tổng kết đạt 9,6.

Bí quyết học tập của thủ khoa đầu vào Trường THPT Hàm Rồng

Nguyễn Tấn Lộc (thứ 2 từ trái sang) cùng các bạn trong nhóm của mình.

Lộc đã nỗ lực để trở thành thủ khoa của Trường THPT Hàm Rồng - một trường điểm ở TP Thanh Hóa và nằm trong nhóm trường THPT dẫn đầu của tỉnh. Nguyễn Tấn Lộc đã đạt tổng 46,2 điểm, trong đó môn Toán được 10 điểm, Ngữ văn 8,5 điểm và Tiếng Anh 9,2 điểm.

Bí quyết học tập của thủ khoa đầu vào Trường THPT Hàm Rồng

Lộc luôn nhận được sự quan tâm, động viên và đồng hành từ bố mẹ.

Trong lúc bố mẹ bận rộn với việc kinh doanh thì Lộc đã tự học để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Em luôn chủ động trong việc học của mình từ đi học thêm, sắp xếp thời gian để học ở nhà.

Anh Nguyễn Trí Thảo, bố của Lộc chia sẻ: "Vợ chồng tôi không tạo áp lực cho cháu, mà để cháu tự học, có ý chí phấn đấu, quyết tâm. Đặc biệt là những lúc cháu thiếu may mắn ở môt số kỳ thi, gia đình luôn là điểm tựa để cháu yên tâm, tiếp tục nỗ lực. Nhiều lúc tôi cùng ăn với cháu ngay trên xe để kịp ca học trong ngày”.

Bí quyết học tập của thủ khoa đầu vào Trường THPT Hàm Rồng

Không nản lòng, luôn có ý thức tự học và nỗ lực là bí quyết giúp Lộc thành công.

Điểm số mà Lộc giành được chính là thành quả xứng đáng cho cậu học trò xuất sắc, có bí quyết tự học rất ấn tượng trong suốt 9 năm đèn sách.

Lộc chia sẻ: “Từ lớp 10 trở đi chắc chắn sẽ khó hơn, đòi hỏi em phải cố gắng nhiều hơn. Em sẽ vẫn tự học, đồng thời cùng với các bạn tiếp tục giữ nhóm học. Dù học nhóm trực tiếp hay học online thì em và các bạn vẫn luôn đề cao sự tự lực bản thân, đồng thời có sự hỗ trợ, giúp đỡ nhau để học tập tốt hơn".

Lộc cho biết sẽ theo học khối A1 với 3 môn em yêu thích và có thế mạnh là Toán, Vật lý, Tiếng Anh. Em cũng sẽ cố gắng để phấn đầu vào đội tuyển Vật lý của trường.

"Có thể em sẽ theo một ngành kỹ thuật khi kết thúc 3 năm THPT. Để đạt được mục tiêu đó, em tự tin với bí quyết và sự cố gắng của mình”, Lộc nói.

Nguyễn Tấn Lộc chính là tấm gương về khả năng tự học, sự cố gắng, nỗ lực trở thành con ngoan, trò giỏi. Với việc đỗ thủ khoa, Nguyễn Tấn Lộc sẽ được Trường THPT Hàm Rồng vinh danh vào đầu năm học mới. Đây là phần thưởng xứng đáng, bước chạy đà hoàn hảo để Nguyễn Tấn Lộc đạt được mục tiêu, mơ ước của mình.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]