Giao chỉ tiêu gần 4.000 hợp đồng giáo viên cho các cơ sở giáo dục
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định giao chỉ tiêu gần 4.000 hợp đồng giáo viên được hỗ trợ kinh phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh.
Giao chỉ tiêu gần 4.000 hợp đồng giáo viên cho các cơ sở giáo dục
Ngày 31/12/2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã ký quyết định số 5273/QĐ-UBND về việc giao số lượng lao động hợp đồng làm giáo viên được hỗ trợ kinh phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
Cụ thể, giao số lượng lao động hợp đồng làm giáo viên được hỗ trợ kinh phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập cho UBND các huyện, thị xã, thành phố và Sở GD&ĐT theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP của Chính phủ là 3.840 chỉ tiêu.
Trong đó, bậc học Mầm non là 960 chỉ tiêu; Tiểu học là 1.152 chỉ tiêu; THCS là 1.422 chỉ tiêu; THPT là 306 chỉ tiêu.
Thời gian thực hiện kể từ ngày 1/1/2025 đến ngày 31/5/2025.
Một số huyện được giao chỉ tiêu nhiều như: Đối với bậc mầm non: Hoằng Hoá 79 chỉ tiêu; Quảng Xương 71 chỉ tiêu; TP Thanh Hóa 68 chỉ tiêu... Đối với khối tiểu học: Hoằng Hóa 126 chỉ tiêu, Quảng Xương 107 chỉ tiêu, thị xã Nghi Sơn 88 chỉ tiêu... Đối với khối THCS: TP Thanh Hóa 159 chỉ tiêu, thị xã Nghi Sơn 89 chỉ tiêu, Hoằng Hóa 98 chỉ tiêu...
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện hợp đồng lao động làm giáo viên đảm bảo theo quy định; giải quyết hoặc báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.
UBND các huyện, thị xã, thành phố trên cơ sở văn bản hướng dẫn của Sở Nội vụ, Sở GD&ĐT, thực hiện ký hợp đồng lao động làm giáo viên đối với các cấp học đảm bảo không vượt quá số lượng lao động hợp đồng được giao, đồng thời chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong việc xác định cơ cấu giáo viên văn hóa, giáo viên đặc thù còn thiếu để ký hợp đồng lao động tại các trường mầm non, tiểu học, THCS đảm bảo đồng bộ cơ cấu các môn học không để thừa, thiếu cục bộ.
Đồng thời, tổng hợp kinh phí gửi Sở Tài chính để tham mưu UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí theo quy định; chủ động xây dựng phương án kinh phí hỗ trợ hợp đồng lao động theo khả năng cân đối nguồn ngân sách địa phương.
Linh Hương
{name} - {time}
-
2025-02-04 09:55:00
Học sinh vùng cao phấn khởi trở lại trường sau kỳ nghỉ tết
-
2025-02-03 16:58:00
Khai bút đầu năm: Gìn giữ truyền thống, tiếp bước tương lai
-
2025-01-01 14:29:00
Vì mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững sự nghiệp giáo dục
Bộ GD-ĐT phát động phong trào học ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục
Cách tự học TOEIC tại nhà mà không cần đến trung tâm
Đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Không còn yếu tố may mắn
Học sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba
10 thành tựu, hoạt động nổi bật của Giáo dục năm 2024
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thanh, thiếu niên trong phòng, chống ma túy
Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Đề thi mới, thay đổi lớn
Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh
Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2025: Sẽ có hai đề thi khác nhau theo hai chương trình