(Baothanhhoa.vn) - Kỷ lục mới của Erling Haaland là gì? Tân binh của Chelsea là ai? Gakpo gia nhập Liverpool khoác áo số mấy?... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Erling Haaland tiếp tục lập kỷ lục ở Premier League. Gakpo gia nhập Liverpool

Kỷ lục mới của Erling Haaland là gì? Tân binh của Chelsea là ai? Gakpo gia nhập Liverpool khoác áo số mấy?... là những thông tin bóng đá đáng chú ý có trong sáng nay.

Erling Haaland tiếp tục lập kỷ lục ở Premier League. Gakpo gia nhập Liverpool

Erling Haaland tiếp tục lập kỷ lục ở Premier League

Chân sút người Na Uy đã đóng góp 2 bàn vào chiến thắng của nhà ĐKVĐ và tiếp tục thiết lập thêm một cột mốc lịch sử ở Premier League

Erling Haaland tiếp tục lập kỷ lục ở Premier League. Gakpo gia nhập Liverpool

Với cú đúp vào lưới Leeds United ở trận đấu muộn vòng 17 vừa kết thúc cách đây ít giờ, Erling Haaland đã cán mốc 20 bàn ở Premier League mùa giải 2022/2023. Anh đã trở thành cầu thủ ghi được 20 bàn thắng nhanh nhất tại Premier League, cựu sao Dortmund có được số bàn thắng kể trên chỉ sau 14 trận.

Xếp sau Haaland lần lượt là Kevin Phillips (21) Andrew Cole (23), trong khi đó Ruud van Nistelrooy, Diego Costa và Tony Yeboah Supreme đều cần 26 trận để có 20 bàn. Huyền thoại Newcastle - Alan Shearer cần 29 trận để có 20 bàn, trong khi đó con số tương tự của Sergio Aguero là 30 trận.

Gakpo gia nhập Liverpool

Gakpo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi đến năm 2028 với Liverpool sau khi anh vượt qua cuộc kiểm tra y tế. Cầu thủ 23 tuổi sẽ chính thức gia nhập “Lữ đoàn đỏ” khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào ngày 1/1, tùy thuộc vào giấy phép lao động. Tại Anfield, tiền đạo người Hà Lan sẽ mặc áo số 18.

Erling Haaland tiếp tục lập kỷ lục ở Premier League. Gakpo gia nhập Liverpool

Gakpo nói trên trang chủ Liverpool: “Tôi cảm thấy rất phấn khích khi được ở đây. Tôi rất mong được bắt đầu tập luyện và thi đấu cho câu lạc bộ tuyệt vời này. Tôi nghĩ đây là một câu lạc bộ tuyệt vời. Tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất để giúp đội bóng đạt được nhiều khoảnh khắc đẹp hơn mà họ đã làm được trong những năm qua. Có rất nhiều cầu thủ giỏi ở đây và tôi có thể học hỏi được nhiều điều”.

Trước đó hôm 26/12, PSV thông báo đã đạt được thỏa thuận bán Gakpo cho Liverpool, bất chấp từng có hàng loạt tin đồn rằng MU mới là đội tiến gần đến việc chiêu mộ tiền đạo người Hà Lan. Cả Liverpool và PSV đều không tiết lộ mức phí chuyển nhượng. Nhưng theo tờ Daily Mail, Liverpool sẽ trả trước 37 triệu bảng cho PSV và thêm 7 triệu bảng bổ sung tùy vào thành tích của Gakpo, tổng cộng 44 triệu bảng.

Gakpo đã có 15 năm gắn bó với PSV từ năm 2007 đến 2022, ghi 55 bàn thắng và 50 pha kiến ​​tạo sau 159 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cầu thủ 23 tuổi đã ghi 13 bàn thắng và 17 pha kiến ​​​​tạo trong 24 trận đấu trong nửa đầu mùa giải 2022/23, đồng thời ghi 3 bàn trong 3 trận vòng bảng World Cup 2022 liên tiếp cho Hà Lan.

Chelsea chính thức có tân binh đầu tiên ở phiên chợ Đông 2023

Trang chủ đội bóng thành London vvừa thông báo: “Chelsea FC đã đạt được thỏa thuận với Molde FK về việc chuyển nhượng David Datro Fofana. Tiền đạo 20 tuổi sẽ gia nhập The Blues vào ngày 1 tháng 1 năm 2023. Chúng tôi mong được chào đón David đến với câu lạc bộ!".

Erling Haaland tiếp tục lập kỷ lục ở Premier League. Gakpo gia nhập Liverpool

Fofana được đánh giá có tiềm năng rất lớn. Trong mùa giải vừa qua, tiền đạo này đã thi đấu khá nổi bật trong màu áo CLB Molde tại giải VĐQG Na Uy. Anh đã ra sân 24 trận và ghi 15 bàn thắng cùng 5 kiến tạo. Ở đấu trường UEFA Conference League, cầu thủ này cũng để lại dấu ấn với 2 bàn thắng qua 4 trận.

Chelsea hiện đang xếp thứ 8 ở Ngoại hạng Anh, kém vị trí thứ 4 của Tottenham 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. The Blues đang củng cố đội hình để hy vọng có thể kết thúc mùa giải trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có hai buổi làm quen sân nhân tạo

Sau khi đặt chân tới Singapore và ổn định chỗ ở, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên cỏ nhân tạo Jalan Besar, nơi sẽ diễn ra trận đấu với đội tuyển Singapore trong khuôn khổ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Erling Haaland tiếp tục lập kỷ lục ở Premier League. Gakpo gia nhập Liverpool

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sân Jalan Besar nằm cách khách sạn của đội tuyển khoảng 15 phút di chuyển bằng xe bus.

Sân này có sức chứa 6000 khán giả và từng được đội tuyển Singapore lựa chọn làm sân nhà trong trận đấu gặp Palestine tại Vòng loại World Cup 2022.

Năm 2021, sân được nâng cấp bằng loại cỏ nhân tạo GreenFields Evolution Pro 40, được đánh giá mềm mại hơn so với mặt sân trước đây và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn FIFA.

Tuy nhiên, do là sân cỏ nhân tạo nên theo quy định của Điều lệ, đội tuyển Việt Nam được quyền có 2 buổi tập làm quen sân trước trận đấu thay vì chỉ có 1 buổi như khi thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên thông thường.

Mặc dù không thường xuyên tập luyện và thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo nhưng các cầu thủ cũng không gặp nhiều khó khăn để thích ứng. Ngoài ra, toàn đội sau khi được Ban huấn luyện nhắc nhở đã chuẩn bị loại giày chuyên dụng để thi đấu trên mặt sân này.

Chiều nay (29/12), đội tuyển sẽ có thêm một buổi tập nữa trên sân Jalan Besar. Do đang trong giai đoạn thi đấu nên điều quan trọng nhất vẫn là các giải pháp nhằm đẩy nhanh sự phục hồi thể lực cho các cầu thủ.

N.H (Tổng hợp)


N.H (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]