(Baothanhhoa.vn) - Tạm rời xa chốn phồn hoa đô thị, tạm quên đi những muộn phiền lo toan thường nhật, mời bạn cùng theo chân chúng tôi đắm chìm trong chốn bồng lai, núi tựa vào mây của mảnh đất Pù Luông. Vì là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc nên nơi đây hội tụ nhiều nền văn hóa đặc sắc khác nhau. Vậy Pù Luông ở đâu , Pù Luông có gì hấp dẫn mà thu hút du khách đến thế?

Du lịch Pù Luông mùa nào đẹp nhất?

Tạm rời xa chốn phồn hoa đô thị, tạm quên đi những muộn phiền lo toan thường nhật, mời bạn cùng theo chân chúng tôi đắm chìm trong chốn bồng lai, núi tựa vào mây của mảnh đất Pù Luông. Vì là nơi sinh sống của nhiều đồng bào dân tộc nên nơi đây hội tụ nhiều nền văn hóa đặc sắc khác nhau. Vậy Pù Luông ở đâu, Pù Luông có gì hấp dẫn mà thu hút du khách đến thế?

Pù Luông ở đâu?

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia thuộc địa phận của huyện Bá Thước và huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Có diện tích 17.600 ha, Pù Luông nằm ở phía Tây Bắc và cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130 km. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông liên kết với vườn quốc gia Cúc Phương bằng hai dãy núi chạy song song với nhau. Nằm ở độ cao 1700m so với mực nước biển, Pù Luông có khí hậu trong lành, mát mẻ và cực kỳ yên bình.

Du lịch Pù Luông mùa nào đẹp nhất?

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông - điểm đến du lịch hấp dẫn.

Du lịch Pù Luông mùa nào đẹp nhất?

Dù đường sá khó khăn để di chuyển lên Pù Luông nhưng chừng đó thử thách cũng không ngăn được bước chân của những con người đam mê xê dịch mỗi năm. Ai ai cũng khát khao một lần được chìm đắm trong những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp nơi đây. Thời điểm du lịch lý tưởng nhất để đến Pù Luông là khi sang thu, tháng 9, tháng 10 là khoảng thời gian lý tưởng nhất để bạn đến với Pù Luông.

Pù Luông lúc này như thay màu áo mới, một sắc vàng rơm đầy thơ mộng. Từ cánh đồng đến thửa ruộng bậc thang đều chuyển sang sắc vàng óng ánh. Chụp ảnh ở đây thì cứ phải gọi là hết ý! Ngoài ra, Pù Luông thời khắc chuyển hè tháng 5, tháng 6 cũng rất đáng để bạn trải nghiệm. Màu xanh non mơn mởn của núi rừng sẽ mang đến cho bạn cảm giác khoan khoái và bình yên, xua tan đi cái oi bức ngột ngạt.

Du lịch Pù Luông mùa nào đẹp nhất?

Pù Luông mùa lúa chín là địa điểm check-in yêu thích của nhiều du khách. Đặc biệt, đây cũng là nơi cho ra đời những tấm ảnh cưới nên thơ.

Du lịch Pù Luông có gì thú vị?

Nếu bạn hỏi du lịch Pù Luôngcó thể mua quà lưu niệm ở đâu, đáp án chính là chợ phiên Phố Đoàn. Chợ chỉ họp vào sáng thứ 5 và chủ nhật hàng tuần, bày bán đủ mọi nhu cầu thiết yếu, từ trang phục truyền thống đến đặc sản núi rừng như rau rừng, rượu cần, chuột đồng... Chợ tọa lạc ở xã Lũng Niêm, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa vốn đã được hình thành từ thời Pháp thuộc.

Đến Pù Luông chắc chắn du khách không thể không ghé bản Kho Mường. Ngôi bản nhỏ nằm nép mình trong khu bảo tồn thiên nhiên Quốc gia Pù Luông nên vẫn còn khá hoang sơ. Sống ở đây, bạn sẽ như được tách biệt với thế giới xô bồ ngoài kia, chỉ đắm chìm trong cuộc sống thường nhật của đồng bào dân tộc miền núi. Ngoài ra, thác Hiêu cũng là một địa chỉ rất đáng để bạn lưu lại nếu có dịp du lịch Pù Luông.

Du lịch Pù Luông có nhiều hoạt động thú vị. Rất nhiều du khách tò mò rằng địa điểm nào ở Pù Luôngcó trải nghiệm tắm suối. Hãy đến bản Chiềng Lao, cách trung tâm thị trấn Cành Nàng khoảng 5km, bạn sẽ được đến thăm trang trại cá dóc, tận tay bắt cá rồi nướng ngay bên bờ suối. Đừng quên thử hoạt động làm cơm lam cùng người Mường nhé. Từ công đoạn vo gạo, chặt tre, vùi trong đống lửa cho đến khi tách vỏ tre và thưởng thức cùng muối đậu dân dã chắc chắn sẽ là giây phút mà bạn không bao giờ quên trong chuyến đi.

Đặt tour du lịch Pù Luông ở đâu uy tín?

Pù Luông đẹp là thế, thơ mộng là thế nhưng để có chuyến du lịch, khám phá Pù Luông không phải là điều dễ dàng. Rất nhiều người dù đã biết Pù Luông ở đâu nhưng vẫn không thể tìm được địa chỉ chính xác. Đó là lý do mà tour du lịch Pù Luông của Du lịch Khát Vọng Việt ra đời để giúp bạn có thể tận hưởng chuyến đi của mình một cách thoải mái. Bạn sẽ chẳng cần phải tìm hiểu Pù Luông có đặc sản gì, du lịch Pù Luông chơi ở đâu hay đau đầu cân nhắc khách sạn. Mọi việc này đều đã có Khát Vọng Việt lo.

Du lịch Pù Luông mùa nào đẹp nhất?

Du khách tin tưởng đặt tour du lịch Pù Luông của Du lịch Khát Vọng Việt.

Công ty có rất nhiều gói tour du lịch Pù Luông từ ngắn ngày đến dài ngày, từ tour đoàn đến tour ghép lẻ tùy nhu cầu của bạn. Nổi bật nhất là tour Pù Luông - Lai Châu 2 ngày chỉ với 1.690.000 đồng/người. Giá vé này đã bao gồm chi phí đi lại bằng ô tô sang trọng, sạch sẽ, 1 đêm ngủ tại homestay, 3 bữa ăn chính cùng vé tham quan tại các địa điểm. Khi đi du lịch, chắc hẳn chính sách bảo hiểm là điều mà bất cứ du khách nào cũng quan tâm.

Thấu hiểu điều đó, Du lịch Khát Vọng Việt luôn áp dụng chính sách bảo hiểm du lịch trong mỗi gói tour, giúp du khách an tâm trải nghiệm chuyến đi của mình. Hiện nay, rất hiếm để tìm được gói tour du lịch Pù Luông vừa chất lượng vừa phải chăng như của Công ty Du lịch Khát Vọng Việt. Đội ngũ hướng dẫn viên vừa thân thiện, chu đáo vừa chuyên nghiệp sẽ tạo cho bạn không gian riêng để tự do khám phá vẻ đẹp Pù Luông theo cách của chính mình.

Công ty Du lịch Khát Vọng Việt

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11 - Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489

Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

Website:https://dulichkhatvongviet.com

Lan Ngọc


Lan Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]