(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28-3 -2021, (tức ngày 16 tháng 2 âm lịch), tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước năm 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Độc đáo lễ hội Cầu Phúc Đền Độc Cước

Ngày 28-3 -2021, (tức ngày 16 tháng 2 âm lịch), tại Di tích lịch sử - văn hóa Đền Độc Cước, UBND TP Sầm Sơn đã tổ chức Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước năm 2021.

Độc đáo lễ hội Cầu Phúc Đền Độc Cước

Lễ hội Cầu phúc Đền Độc Cước TP Sầm Sơn năm 2021 là lễ hội truyền thống lâu đời, được cư dân biển Sầm Sơn tổ chức hàng năm, nhằm tưởng nhớ công lao của thần Độc Cước và các bậc tiền nhân, cầu cho quốc thái dân an, nhân khang vật thịnh, tôm cá đầy khoang, mùa màng thắng lợi, du lịch phát triển.

Lễ hội cầu phúc đền Độc Cước TP Sầm Sơn năm 2021 mở đầu với nghi lễ rước kiệu, trong đó có sự tham gia của các đoàn đến từ 11 xã, phường trên địa bàn TP Sầm Sơn. Các đoàn rước kiệu trong trang phục truyền thống với sự tham gia của đông đảo Nhân dân địa phương và du khách thập phương. Tiếp đó là lễ cầu phúc, lễ tế, biểu hiện tấm lòng thành kính đối với bậc tiền nhân, đồng thời thể hiện ước mong của người dân Sầm Sơn trong năm mới với mùa màng thuận lợi, tôm cá đầy ghe, du lịch phát triển.

Độc đáo lễ hội Cầu Phúc Đền Độc Cước

Trong khuôn khổ lễ hội năm nay, TP Sầm Sơn cũng đã kết hợp tổ chức khai mạc Đại hội thể dục thể thao thành phố lần thứ IX với các môn thi đấu gồm: kéo co, đẩy gậy, vật tay, cờ thẻ.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]