(Baothanhhoa.vn) - Càng về thời điểm giáp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch càng tung ra thị trường nhiều sản phẩm/gói sản phẩm hấp dẫn. Qua đó, mang lại nhiều sự lựa chọn cho du khách, cũng như góp phần kích cầu du lịch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch

Doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch

Tọa đàm “Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới” được tổ chức tại FLC Sầm Sơn (9-2020).

Càng về thời điểm giáp Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch càng tung ra thị trường nhiều sản phẩm/gói sản phẩm hấp dẫn. Qua đó, mang lại nhiều sự lựa chọn cho du khách, cũng như góp phần kích cầu du lịch.

Trước diễn biến khó lường của đại dịch COVID–19, nhiều chuyên gia du lịch đã nhận định, Việt Nam vẫn chưa thể đón được luồng khách du lịch quốc tế vào các đợt cao điểm cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Trong khi đó, kết quả khảo sát xu hướng du lịch của người Việt Nam, do Booking.com thực hiện, thì du lịch nội địa chiếm đến 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt (trong thời điểm từ 1-6 đến 31-8-2020), con số này cao hơn hẳn cùng kỳ năm ngoái (ước đạt 52%). Như vậy, du lịch nội địa sẽ là “át chủ bài” để vực dậy toàn ngành du lịch.

Du lịch hiện nay vẫn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Song, để kích cầu thành công từng bước vực dậy ngành dịch vụ đặc biệt này, thì lại cần sự chủ động, linh hoạt và sáng tạo của từng địa phương và của mỗi doanh nghiệp. Đồng thời, khi du lịch nội địa trở thành “cứu cánh” cho du lịch cả đất nước và mỗi địa phương, thì hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp du lịch, từ nhà hàng, khách sạn, lữ hành, vận tải... cũng buộc phải có sự điều chỉnh cho phù hợp, nhằm mở rộng trải nghiệm và gia tăng quyền lợi cho du khách. Đặc biệt, có một xu hướng chung đang hình thành là nhiều doanh nghiệp đang xích lại gần nhau, để liên kết nhằm tạo ra chuỗi dịch vụ - sản phẩm mới, đa dạng và chất lượng cao, với giá cả hợp lý. Từ đó, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn. Điển hình là việc nhiều doanh nghiệp lớn đã bắt tay để tạo ra các combo, voucher ưu đãi cho du khách, ví như “Bay Bamboo nghỉ dưỡng FLC/Vinpearl”; tour trọn gói của Saigontourist kết hợp với Viet Nam Airlines...

Đợt kích cầu du lịch lần 1 (ngay sau giãn cách xã hội), các chính sách tập trung vào giảm giá ồ ạt các dịch vụ. Song, đến lần 2 (vào thời điểm cuối năm 2020, đầu năm 2021), nhiều nhận định cho rằng, chính sách giảm giá sẽ không còn là yếu tố bất ngờ, hấp dẫn hàng đầu nữa. Thay vào đó, các doanh nghiệp lớn đang tập trung phát triển các sản phẩm đặc sắc. Chẳng hạn như cuối năm 2020, Vingroup cho ra mắt tàu lặn vô cực và nâng cấp chuỗi chương trình nghệ thuật Tatashow tại Nha Trang. Trong khi đó, FLC khai trương khách sạn 1.500 phòng có quy mô hàng đầu Việt Nam tại Quy Nhơn; đồng thời bổ sung dịch vụ du thuyền hạng sang phục vụ du khách tại vùng biển này.

Đặc biệt, Hãng Hàng không Bamboo Airways cho ra mắt 5 đường bay thẳng tới Côn Đảo, từ các tỉnh/thành là Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa và Đà Nẵng. Riêng đối với Thanh Hóa, sau khi khảo sát, đánh giá nhu cầu, xu hướng và khả năng phát triển thị trường khách, ngày 2-12-2020, chuyến bay thẳng đầu tiên của Bamboo Airways, nối Thanh Hóa với Côn Đảo đã chính thức khởi hành (giá vé từ 799.000 VNĐ/1 chiều (chưa bao gồm thuế phí). Đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Thanh Hóa được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay Embraer 195, với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 4, thứ 6 và chủ nhật. Song, xuất phát từ nhu cầu rất lớn của hành khách, từ ngày 26-12-2020, Bamboo Airways tăng tần suất khai thác lên 5 chuyến/tuần, vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6, thứ 7 và chủ nhật.

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc tiếp cận đường bay mới Thanh Hóa – Côn Đảo, trước đó ngày 11-11-2020, Bamboo Airways đã ra mắt ứng dụng mua vé trực tuyến trên hai hệ điều hành IOS và ANDROID. Ứng dụng này giúp hành khách dễ dàng thực hiện mua vé hoặc các dịch vụ bổ sung, thanh toán trực tuyến với nhiều hình thức đa dạng và thuận tiện. Đồng thời, cập nhật nhanh chóng thông báo các chương trình ưu đãi của hãng... Có thể nói, với việc Bamboo Airways mở đường bay thẳng từ Thanh Hóa đến Côn Đảo đã mang lại cho khách du lịch xứ Thanh thêm một lựa chọn hành trình mới, thuận tiện và hấp dẫn. Đồng thời, góp phần kích cầu du lịch Thanh Hóa giữa bối cảnh “ngành công nghiệp không khói” vẫn chưa thể thoát khỏi “bóng ma” dịch bệnh COVID-19.

Hoàng Xuân


Hoàng Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]